Việc mở cửa toàn bộ các đường bay quốc tế cùng lượng khách quốc nội trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao là những tín hiệu khả quan cho thấy thị trường hàng không đang dần khôi phục.
Những ngày này ở Lâm Hà, mỗi quán cà phê đều có thể là… văn phòng kinh doanh địa ốc.
Lượng khách ở sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm này đã hạ nhiệt, không còn cảnh ùn ứ như cận và sau Tết. Đồng thời, không còn hiện tượng taxi, xe ôm công nghệ chèo kéo, “chặt chém” khách hàng.
Nhằm khắc phục tình trạng quá tải khiến hành khách bị taxi "ép giá", "chặt chém" khi đón xe về nhà, sân bay Tân Sơn Nhất vừa đề xuất mở thêm 1 làn xe đón khách.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa đường băng 25R/07L để thực hiện sửa chữa, nâng cấp.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TPHCM chỉ đạo các đơn vị liên quan chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm chèo kéo, tăng giá, bắt chẹt khách tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.
Trước tình trạng taxi chèo kéo, chặt chém khách diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm sau Tết, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phát hành điện văn qua đường hàng không (NOTAM) để thông báo tới các hãng bay, người khai thác máy bay trên toàn thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế vận chuyển khách bằng đường hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng từ 40 - 50 nghìn khách/tháng.
Ngày 17/2, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức mở thêm một làn xe ô tô đón khách nhằm góp phần giảm tình trạng ùn ứ ở khu vực trước nhà ga quốc nội.