Hiện nay, nhà vườn tỉnh Tiền Giang bán trái thanh long ruột đỏ (loại 1) giá gần 40.000 đồng/kg, loại 2, loại 3 giá từ 30.000 - 33.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vài năm trở lại đây.
Với mức giá này mỗi kg thanh long, cho lãi từ 15.000 - 20.000 đồng. Tuy nhiên, mới vào mùa mưa (vụ thuận) chỉ có từ 10-15% vườn cây có trái cho thu hoạch nên sản lượng giảm. Theo nhà vườn khoảng 1 tháng sau trái thanh long sẽ bước vào mùa thu hoạch rộ.
Tỉnh Tiền Giang có diện tích cây thanh long thương phẩm gần 10.000 ha. Từ trước Tết cổ truyền đến nay, do thị trường Trung Quốc tiêu thụ mạnh nên đầu ra trái cây này rất dễ dàng, giá ở mức cao, nhà vườn có nguồn thu nhập khá.
Hiện nay, nông dân Tiền Giang đang tích cực chăm sóc, cải tạo lại vườn thanh long đã già cỗi, áp dụng các mô hình sản xuất sạch để nâng cao giá trị trái cây.
Anh Nguyễn Trung Quí, Giám đốc HTX thanh long sạch Nông Thịnh Phát tại xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Trái thanh long trên thị trường hiện nay vẫn có giá. Hiện nay HTX có 113 ha, globalGAP, đạt sản phẩm OCOP 4 Sao. Nói chung, HTX làm theo quy trình, tiêu chuẩn GlobalGAP. HTX xây dựng để cho bà con nông dân có hướng đi mới, nâng cao giá trị của trái thanh long. Chủ trương của nhà nước theo hướng đưa trái thanh long lên ổn định, bà con bán được giá cao”.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.