Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
Các hãng taxi giải thích việc chưa thể giảm giá cước ngay sau khi giá xăng dầu giảm là do cần thời gian theo dõi động thái thị trường để có quyết định phù hợp.
Bloomberg cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế để tiến xa hơn nữa trong tương lai. Vấn đề cần cải thiện là tháo gỡ các vướng mắc trong chính sách để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án cơ sở hạ tầng.
Đây là nước giàu có trên thế giới và số vốn các công ty Việt Nam đầu tư vào vẫn đang tăng lên.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, cần xem xét lại nhiều nội dung, quy định trong dự thảo Luật Đất đai trên cơ sở đối chiếu tính thống nhất với Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở.
Ít nhất sẽ có 10 xe ô tô mui trần được đưa vào sử dụng từ 1-9, cung cấp dịch vụ vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Xung quanh đề xuất xây tổ hợp lọc hóa dầu và kho dự trữ quốc gia dầu thô, sản phẩm xăng dầu quy mô hơn 18 tỷ USD, phóng viên TTXVN đã phỏng vấn Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.
Bộ LĐ-TB&XH dự báo đến năm 2039, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia dân số già và đối mặt với nguy cơ “già trước khi giàu”.
Từ chỗ mỗi bát phở, miến không thuộc dạng cao cấp chỉ có giá từ 35.000 - 40.000 đồng/bát, nay đã leo lên 50.000 - 60.000 đồng/bát và chủ nhà hàng, quán ăn cứ thản nhiên thu lợi, để mặc cho “khách giảm nhưng giá không giảm”.
Thị trường dầu vừa trải qua một tuần tồi tệ. Những lo ngại về lãi suất và suy thoái tiếp tục đeo bám thị trường, trong khi thỏa thuận hạt nhân Iran đã đạt được một số tiến bộ.
Theo IMF, nền kinh tế toàn cầu đã có quý tăng trưởng âm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hai năm trước...