Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
Lâu nay có thực tế là giá trị đất tăng gấp nhiều lần, thậm chí cả trăm lần so với trước khi có hạ tầng giao thông.
Giới chuyên gia đánh giá, hiện nay các nhà đầu tư đang đổ bộ vào các dự án có quy mô lớn, phát triển bài bản để giải quyết bài toán vừa sinh lời đột phá vừa là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền..
Trên cơ sở những tuyến phố ẩm thực có sẵn, một số địa phương ở TP.HCM tiếp tục xây dựng phố ẩm thực về đêm, xác định đây là một trong những chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2020-2025, và góp phần tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19.
Thức ăn chăn nuôi cao, heo giống đắt, người chăn nuôi không tái đàn, nguy cơ khủng hoảng heo hơi đang dần hiện hữu.
Người tiêu dùng Bắc Âu đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nhãn mác sinh thái trở thành thước đo xanh cho sản phẩm, sở hữu dán nhãn này thì hàng của doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng tiêu thụ hơn.
Sau hơn 2 năm xảy ra đại dịch Covid-19 chưa kịp phục hồi, thị trường bất động sản lại tiếp tục đối diện với những khó khăn do chính sách kiểm soát chặt chẽ dòng vốn, khiến cho nguồn cung giảm sâu, trong khi đó giá tăng cao vượt quá sức mua của phần lớn người dân thu nhập thấp, trung bình.
Những chính sách hiện hành khó có thể tạo ra động lực nâng cao năng lực cạnh và thu hút đầu tư cho Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Tây Ninh cần tạo ra tạo lợi thế bằng sự vượt trội ở kết cấu hạ tầng; nhân lực; và khả năng liên kết vùng.
Từ nay đến hết năm 2022, các doanh nghiệp dệt may đứng trước nhiều khó khăn thách thức, cần Chính phủ tháo gỡ nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng.
Vietnam Airlines lỗ nghìn tỷ trong một quý kinh doanh. Pacific Airlines mới bị Cục Hàng không cảnh báo nguy cơ không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động. Doanh thu tăng vọt nhờ du lịch nhưng mảng hàng không lại "ăn đứt" hết lợi nhuận của Vietravel.
Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh hội nhập ngày nay, xe buýt dù có trợ giá hay không thì cũng cần phải có sự “lột xác” về chất lượng và dịch vụ.