Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
Mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì (thuộc mã HS từ 2710.12.21 đến 2710.12.29) được điều chỉnh giảm từ 20% xuống 10%.
Tình trạng lạm phát tăng cao khiến người dùng phụ thuộc nhiều hơn vào thẻ tín dụng. Họ sẽ phải trả nhiều loại chi phí không đáng có nếu tiếp tục những thói quen xấu.
Hiện nay giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) luôn ở mức cao, gây nhiều khó khăn cho nông dân. Để duy trì sản xuất, người dân vùng ĐBSCL đã linh hoạt, chủ động áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng nông sản.
Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.
Bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, GDP Việt Nam vẫn được dự báo tăng trưởng cao.
Một cuộc khảo sát mới của Forbes về những người giàu nhất thế giới đã phát hiện ra rằng nhiều người trong số họ vẫn đang làm những công việc gia đình như đổ rác, đi chợ.
Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) được xem là “mảnh đất màu mỡ” của du lịch Việt Nam khi còn rất nhiều dư địa phát triển.
Gói tín dụng tiêu dùng 20.000 tỉ đồng sẽ được triển khai ngay trong tháng 8 này với lãi suất bằng 50% thị trường
Phát triển hạ tầng miền Trung - Tây Nguyên cần được kích hoạt theo hướng vừa phát huy lợi thế, vừa xử lý được các tranh chấp, xung đột giữa cấu trúc ngành và lợi ích của các địa phương.
Báo cáo Kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2022 được VCCI Cần Thơ công bố chỉ ra, ĐBSCL đang đứng trước thử thách của 3 “vòng xoáy” đi xuống và 11 thách thức lớn nằm ở ba phương diện kinh tế, xã hội và môi trường.