Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Ổn định kinh tế vĩ mô được các chuyên gia nước ngoài khuyến nghị Việt Nam lưu tâm trong năm 2022 khi “sức khỏe” của người dân và doanh nghiệp đã bị bào mòn, kinh tế quốc tế vẫn biến động.
Việc trao cho Cần Thơ cơ chế đặc thù không phải là chiếc "đũa thần" cho sự phát triển mà cái chính là yếu tố con người dám làm, dám chịu trách nhiệm.
Với thị trường rộng lớn từ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ nước ta được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.
Ban Thư ký ASEAN nhấn mạnh việc RCEP có hiệu lực thể hiện quyết tâm của khu vực thúc đẩy một hệ thống thương mại đa phương cởi mở, tự do, công bằng, bao trùm và dựa trên nguyên tắc.
13 tỉnh, thành phố vùng BSCL có vai trò quan trọng trong phát triển đất nước. Nhưng hiện nay việc phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao - một trong những yếu tố cốt lõi để đồng bằng phát triển bền vững đang gặp nhiều khó khăn, cần tháo gỡ bằng nhiều giải pháp và chiến lược thu hút nhân tài.
Với chính sách phát triển phù hợp cùng nỗ lực đáng ghi nhận trong ứng phó với dịch bệnh, Việt Nam được nhận định sẽ tiếp tục đạt được tăng trưởng kinh tế rất khả quan trong năm 2022.
Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực không chỉ đem lại cơ hội mở rộng xuất khẩu bền vững mà còn được kỳ vọng trở thành nhân tố tích cực góp sức vào tiến trình hồi phục kinh tế các nước, trong đó có Việt Nam
Vào thời điểm này của năm ngoái, thị trường vé xe Tết đã rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, năm nay, các hãng xe khách đang đứng trước tình cảnh "bến vắng, người thưa".
Nhận định về kinh tế Việt Nam, truyền thông quốc tế cho rằng Việt Nam đã hoàn thành một số chỉ tiêu kinh tế trong năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trở thành một trong 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới về thương mại quốc tế.
Từ hơn 5.000 xe hàng hóa, trái cây ách tắc kỷ lục kéo dài tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn, đến sáng 31-12, lượng xe tồn đọng ở đây chỉ còn gần 3.000 xe. Số còn lại, phần lớn đã quay lại thị trường nội địa.