Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Theo nhận định của các chuyên gia, để giải quyết tận gốc tình trạng nông sản sang Trung Quốc “đến hẹn lại tắc”, vấn đề cốt yếu là phải chuyển dịch sang xuất khẩu chính ngạch, tăng cường chế biến sâu.
Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát cách đây 2 năm, cả nước chỉ có 48 hệ thống kho lạnh lớn với sức chứa 600.000 kệ hàng. Khi đó năng lực lấp đầy của hệ thống kho lạnh này đã ở mức 80%.
Theo thông tin từ các địa phương, nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đủ sức đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các kênh tiêu thụ truyền thống đang gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh lợi ích kinh tế, chăn nuôi cũng đang nảy sinh nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường khiến nhà quản lý, chính quyền địa phương và người chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội đau đầu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ đang gợi mở nhiều hướng để giải bài toán hóc búa này.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố.
Một cuộc khảo sát mới về việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương cho thấy có đến 94% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng để có sức khỏe tốt là một hành trình và đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe trong năm qua.
Doanh nghiệp (DN) logistics mạnh phải là những đơn vị vừa thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường, vừa có tốc độ tăng trưởng, mức độ số hóa và tự động hóa cao; vừa nắm giữ thị phần top trong lĩnh vực - giới chuyên gia nhận định như vậy khi nói về câu chuyện phát triển ngành logistics của Việt Nam hiện nay.
Năm 2020 và 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng nông lâm hải sản của Nhật Bản vẫn tăng. Riêng năm 2020 đạt 922,3 tỷ yên cao nhất trong vòng 8 năm qua, tăng hơn 2 lần so với năm 2012.
Khi cửa khẩu ách tắc, doanh nghiệp vẫn cứ đưa hàng lên, vượt quá khả năng thông quan đã khiến điểm nghẽn tại cửa khẩu thành nút thắt khó gỡ.
Trước tình trạng các xe hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đang tắc trên cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm tháo gỡ những khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp (DN), trong đó có đề xuất thúc đẩy tiêu thụ nội địa, nhằm giảm thiệt hại cho DN, đồng thời giảm áp lực cho khu vực cửa khẩu.