Thứ hai, 07/10/2024
Có nên nhập 37 toa tàu cũ của Nhật?

Có nên nhập 37 toa tàu cũ của Nhật?

Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?

Những ẩn số khó lường của nền kinh tế thế giới sau dịch COVID-19

Những ẩn số khó lường của nền kinh tế thế giới sau dịch COVID-19

Tác động của dịch COVID-19 và thất bại trong việc chia sẻ vaccine cho các nước nghèo đang làm gia tăng sự chênh lệch về kinh tế, khiến triển vọng kinh tế các nước đang phát triển không mấy sáng sủa.

Vì sao Mỹ nói Việt Nam là cường quốc nhập khẩu ngô?

Vì sao Mỹ nói Việt Nam là cường quốc nhập khẩu ngô?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, Việt Nam là nhà nhập khẩu ngô lớn nhất ở Đông Nam Á và dự báo sẽ là nhà nhập khẩu ngô lớn thứ 5 trên toàn cầu vào các năm 2021/2022.

Mô hình tăng trưởng xanh cacbon thấp của Hàn Quốc

Mô hình tăng trưởng xanh cacbon thấp của Hàn Quốc

Không những không cản trở kinh tế phát triển, chiến lược tăng trưởng xanh còn giúp nhiều ngành công nghệ của Hàn Quốc đứng tốp đầu thế giới.

Thách thức giữ chân lao động hồi hương

Thách thức giữ chân lao động hồi hương

Quảng Nam, Nghệ An... muốn thu hút lao động hồi hương vào khu công nghiệp, nhưng nhiều người lại muốn quay lại các tỉnh thành phía Nam.

Khai thông sản xuất phải khai thông đi lại

Khai thông sản xuất phải khai thông đi lại

Háo hức là cụm từ được nhiều DN nhắc tới khi từng bước quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều quy trình đang được DN từng bước sắp xếp lại. Có những điều nhìn vào tưởng khó nhưng nhiều DN thấy ổn như vấn đề lao động. Tuy nhiên, cũng có những thách thức nếu không được gỡ ngay DN sẽ vẫn khó khăn.

8 giải pháp khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng vùng trọng điểm phía Nam

8 giải pháp khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng vùng trọng điểm phía Nam

TP.HCM và các tỉnh thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cần thực hiện 8 giải pháp phục hồi nhanh chóng và hiệu quả, dựa trên liên kết vùng.

Cơ hội trăm năm có một: Viết lại kịch bản công nghiệp ô tô

Cơ hội trăm năm có một: Viết lại kịch bản công nghiệp ô tô

Xu hướng chuyển sang ô tô điện là tất yếu. Việt Nam trở thành “đại bản doanh” ô tô điện trong tương lai. Phát triển xe điện là “cơ hội vàng”, trăm năm mới có 1 lần, để Việt Nam viết lại kịch bản ngành công nghiệp ô tô.

TP.HCM sẽ thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

TP.HCM sẽ thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

TP.HCM sẽ thí điểm mở lại các dịch vụ ăn uống tại chỗ trên tinh thần khẩn trương, nhưng phải đánh giá kỹ tình hình trong thời gian tới...

Đây là thời điểm dọn dẹp lại doanh nghiệp sau khi bị cơn bão đại dịch quét qua

Đây là thời điểm dọn dẹp lại doanh nghiệp sau khi bị cơn bão đại dịch quét qua

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đại dịch là thời điểm hợp lý, “dọn dẹp” lại các doanh nghiệp sau khi bị “cơn bão” quét qua.