Phân khúc căn hộ hạng A và hạng sang tại khu Đông là 2 dòng sản phẩm chính dẫn dắt nguồn cung và lượng tiêu thụ trong tháng. Cụ thể, căn hộ hạng A chiếm 79% nguồn cung và căn hộ hạng sang chiếm 21%. Căn hộ hạng C, nhà ở vừa túi tiền tiếp tục vắng bóng trên thị trường.
Nguồn cung mới phân bổ chưa thật sự đồng đều ở các phân khúc và khu vực. Các sản phẩm mới trong tháng tại khu Đông chiếm đến 95% tỷ lệ nguồn cung mới.
Thanh khoản giao dịch trên thị trường thứ cấp có cải thiện so với tháng tháng 9, tuy nhiên mức giá chào bán thứ cấp hiện không có nhiều biến động.
Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán chung cư trong tháng 10 cũng tăng 313% và bán nhà riêng tăng mạnh 534%. Mức độ quan tâm của thị trường bất động sản TP.HCM nói chung trong tháng 10 tăng 89% so với tháng trước đó. Đặc biệt, mức quan tâm đến các sản phẩm rao bán tăng mạnh ở phân khúc nhà mặt phố với 128%, nhà riêng là 101% và căn hộ là 74%.
Về giá rao bán, thị trường chung cư trong tháng tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức trung bình khoảng hơn 40 triệu đồng/m2. Lượng tin rao bán căn hộ phân khúc bình dân tăng mạnh 545%.
Đối với thị trường căn hộ tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM, có 3 dự án mở bán ở giai đoạn tiếp theo với 413 căn với giá bán không có nhiều biến động. Trong đó, số lượng căn hộ giao dịch thành công là 104. Sức cầu chung toàn thị trường ở mức khá thấp, nhất là thị trường Bình Dương.
Theo đánh giá của DKRA, mặc dù lệnh giãn cách dần được nới lỏng ở hầu hết địa phương, hình thức mở bán online vẫn tiếp tục là hình thức chủ đạo được các sàn môi giới áp dụng trong tháng nhằm đảm bảo an toàn cho người mua cũng như tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
Nhiều chủ đầu tư đã cho áp dụng các chính sách bán hàng hấp dẫn, như mức chiết khấu thanh toán nhanh tiếp tục nhằm kích cầu người mua.