Doanh số thị trường xe máy tại Việt Nam đạt đỉnh điểm ở mức gần 3,4 triệu xe vào năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay mức tiêu thụ xe máy hàng năm chỉ ở mức trên dưới 3 triệu xe, dự kiến năm nay ghi nhận mức thấp kỷ lục.
Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua trên thị trường xe máy hiện nay khá yếu dù các hãng và đại lý đã giảm giá sâu, hỗ trợ học phí thi bằng lái, hỗ trợ lệ phí trước bạ...
Trong quý I/2023, các thành viên VAMM ghi nhận sự sụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường xe máy phân khúc 50 cc không quá sôi động nên nhiều hãng xe lớn không tập trung đầu tư và trở thành cơ hội cho một số hãng xe nhỏ.
Hai nước tiêu thụ xe máy hàng đầu thế giới đang có xu hướng chuyển đổi sang đi ô tô ngày càng nhiều.
Xe tay ga cũ gần đây được chọn mua nhiều, một số mẫu tăng giá khá cao, thậm chí có mẫu bị đại lý "làm giá".
Một số mẫu xe đã qua sử dụng của Honda đắt hơn giá niêm yết xe mới, được nâng cấp, điều này thể hiện một nghịch lý tại thị trường xe máy Việt Nam.
6 tháng đầu năm thị trường xe máy Việt Nam đón nhận loạt xe tay ga mới. Đây hầu hết là những mẫu xe được cải tiến, nâng cấp giữ vòng đời.
Honda Super Cub 2022 dành cho thị trường Nhật Bản nhận được một số nâng cấp.
'Bia kèm lạc', chênh giá, kênh giá… là những cụm từ được nhắc tới nhiều trên thị trường xe máy, ô tô trong nước thời gian qua. Tài chính sẵn trong túi, thậm chí đi vay một chút cũng không sao, quyết định mua hay không mua đương nhiên là quyền của cá nhân.