Tháng 8/2024 (một phần trùng với tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn"), doanh số của Honda Việt Nam giảm 6,7% so với tháng trước trong mảng xe máy và tới 51,8% với ô tô.
Chạy siêu lướt chỉ 5.000km, chiếc Toyota Vios được chào bán với giá chưa đến 500 triệu đồng.
Trong năm 2023, trung bình người Việt Nam mua 4,8 xe máy mới mỗi phút. Trong khi đó, con số này của năm 2022 là 5,8 xe mỗi phút trôi qua.
Bộ chỉ tiêu thống kê tăng trưởng xanh của Việt Nam được áp dụng từ ngày 15/12/2023. Đây là cơ sở giám sát, đánh giá thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 tại tất cả các tỉnh, thành phố.
Dù thị trường xe máy Việt Nam được cho là bão hòa nhưng doanh số xe máy quý 3/2023 vẫn tăng 3,69% so với quý trước. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số bán xe lại giảm gần 16% so với cùng kỳ năm trước.
Hãng xe này tự tin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam nhờ vào vị thế của hãng và mức giá phổ thông
Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhu cầu xe máy bão hòa là những lý do khiến thị trường này rơi vào tình trạng ế ẩm suốt nhiều tháng qua.
Doanh số thị trường xe máy tại Việt Nam đạt đỉnh điểm ở mức gần 3,4 triệu xe vào năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay mức tiêu thụ xe máy hàng năm chỉ ở mức trên dưới 3 triệu xe, dự kiến năm nay ghi nhận mức thấp kỷ lục.
Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua trên thị trường xe máy hiện nay khá yếu dù các hãng và đại lý đã giảm giá sâu, hỗ trợ học phí thi bằng lái, hỗ trợ lệ phí trước bạ...
Trong quý I/2023, các thành viên VAMM ghi nhận sự sụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm trước.