Bán hàng online vốn nhỏ: Phí tăng, hoàn tiền rối, lợi nhuận teo tóp

Bán hàng online vốn nhỏ: Phí tăng, hoàn tiền rối, lợi nhuận teo tóp

Một thực tế ngày càng rõ nét hiện nay, trên các sàn TMĐT, không ít người bán nhỏ lẻ rơi vào tình trạng “bán nhiều nhưng lãi ít”, thậm chí dòng tiền âm dù đơn hàng vẫn đều. Nguyên nhân không chỉ đến từ cạnh tranh gay gắt, mà còn từ chuỗi điều chỉnh chính sách của các sàn trong năm 2025, bao gồm thuế, phí nền tảng, phí dịch vụ và chi phí quảng cáo, đang bào mòn trực tiếp lợi nhuận của nhóm kinh doanh vốn mỏng.

Bữa cơm tối 120 nghìn: Chân giò luộc, canh rau ngót mát lành

Bữa cơm tối 120 nghìn: Chân giò luộc, canh rau ngót mát lành

Giản dị nhưng “đưa cơm”, mâm cơm tối với chân giò luộc, canh rau ngót, dưa muối và cam tráng miệng mang đúng tinh thần bữa cơm gia đình Việt: đủ đạm - rau - canh, vị béo có món cân bằng, nhẹ bụng mà vẫn no lâu. Tất cả gói gọn trong ngân sách khoảng 120.000 đồng cho gia đình 4 người.

Xôn xao bức ảnh tài xế doanh thu 1,6 tỷ đồng, Be nói gì?

Xôn xao bức ảnh tài xế doanh thu 1,6 tỷ đồng, Be nói gì?

Theo thông tin từ Be, tài xế này được vinh danh trong các hạng mục dành cho đối tác beBike và beCar có kết quả hoạt động nổi bật trong năm.

Làn sóng thương hiệu trà sữa Trung Quốc táo bạo đổ bộ và đặt cược chinh phục khẩu vị người Mỹ

Làn sóng thương hiệu trà sữa Trung Quốc táo bạo đổ bộ và đặt cược chinh phục khẩu vị người Mỹ

Mixue, Chagee, Chahalo, Molly Tea và Auntea Jenny - hàng loạt thương hiệu trà sữa Trung Quốc đã mở rộng hoặc mở cửa hàng tại Mỹ trong một năm qua.

"Đường đua" xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc có đối thủ mới, Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn hơn

'Đường đua' xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc có đối thủ mới, Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn hơn

Lào vừa được phê duyệt xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc và có thể trở thành thách thức thực sự đối với các nhà xuất khẩu khác trên thị trường sầu riêng rộng lớn của Trung Quốc.

Trung Quốc: Các thương hiệu nội địa nhấn mạnh di sản văn hóa để thể hiện khát vọng toàn cầu

Trung Quốc: Các thương hiệu nội địa nhấn mạnh di sản văn hóa để thể hiện khát vọng toàn cầu

Thay vì dựa vào các địa danh phương Tây để thể hiện sự hiện đại và tầm ảnh hưởng toàn cầu, ngày càng nhiều công ty Trung Quốc có xu hướng tập trung vào cảnh quan, thẩm mỹ và bản sắc văn hóa của chính Trung Quốc trong hoạt động tiếp thị của mình - một dấu hiệu cho thấy sự tự tin ngày càng tăng rằng văn hóa Trung Quốc đủ tinh tế để tự khẳng định vị thế.