Top 10 ô tô bán chạy nhất: Bộ 3 VinFast "đỉnh nóc", Hyundai lần đầu vắng bóng đại diện
Theo An ninh tiền tệ
12/03/2025 3:01 PM (GMT+7)
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 2/2025 đạt 17.174 xe các loại, tăng 10% so với tháng liền trước.
Tương tự, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2/2025 đạt 3.022 xe, giảm nhẹ 52 chiếc so với tháng 1/2025. Trong khi, hãng xe điện Việt Nam - VinFast công bố đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại, tăng trưởng 25% so với tháng liền trước.
Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt đã có những biến động đáng kể trong tháng 2/2025, song chủ yếu diễn ra ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Kết thúc tháng 2/2025, bộ 3 nhà VinFast VF 3, VF 5. VF 6 dẫn dắt thị trường Việt với doanh số lần lượt là 5.200 xe; 3.000 xe và 2.000 xe - tạo cách biệt hoàn toàn so với các xe còn lại trong bảng xếp hạng.
Vị trí thứ 4 thuộc về "vua bán tải" Ford Ranger khi doanh số đạt 1.111 chiếc, giảm 1 bậc so với tháng trước đó. Đứng liền sau là Mitsubishi Xpander (1.053 xe) và Mazda CX-5 (923 xe).
Đáng chú ý, trong tháng 2/2025, không có bất cứ đại diện nào đến từ Hyundai lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng, dù Hyundai Accent, Creta hay Tucson... là những cái tên thường góp mặt trong danh sách này kể từ khi chính thức có mặt tại thị trường.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2025: Bộ 3 VinFast
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.