Thứ sáu, 29/03/2024

Tour tết năm nay sẽ khả quan

27/10/2022 7:00 AM (GMT+7)

Mặc dù Chính phủ chưa chốt phương án nghỉ tết, nhưng các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng và chào bán các tour tết theo khung thời gian ít nhất 6-7 ngày. Dự báo lượng du khách dịp tết sắp đến sẽ tăng cao.

Các tour du lịch tết dương lịch và tết Nguyên đán năm nay vẫn tập trung vào các điểm đến quen thuộc trong nước như từ TPHCM đi các địa phương Đông Bắc, Tây Bắc hay Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Côn Đảo. Đối với tour đi nước ngoài, các doanh nghiệp (DN) lữ hành chào bán tour đến Mỹ, các nước Mỹ Latinh, châu Á, châu Âu.

Tour tết Quý Mão 2023 liên tuyến Brazil - Argentina trong 11 ngày, khởi hành ngày 28 tháng Chạp (19/1/2023) có giá gần 200 triệu đồng/khách; tour đến bờ Đông - bờ Tây nước Mỹ trong 7 ngày, khởi hành vào mùng Một và mùng Hai tết (22 và 23/1/2023) có giá gần 80 triệu đồng/khách; tour Anh - Scotland, Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức, Pháp - Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, Pháp - Thụy Sỹ - Ý, Hungary - Áo - Séc trong 8 ngày, khởi hành mùng Một và mùng Hai tết có giá 79 triệu đồng/khách.

Tour tết năm nay sẽ khả quan - Ảnh 1.

Hoạt động đón khách quốc tế đến, đưa khách trong nước đi du lịch nước ngoài dự báo sẽ sôi động vào cuối năm nay (trong ảnh: Du khách Việt Nam đi tour châu Âu của Saigontourist trong tháng 10/2022)

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist - cho hay, công ty đã chuẩn bị hơn 300 sản phẩm cho dịp tết Quý Mão 2023, bán trên toàn quốc và dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách, giá tour tăng khoảng 5 - 10% so với ngày thường. Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị, truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour - hiện đã có khá nhiều du khách đăng ký các tour du lịch châu Âu dịp tết dương lịch, lễ Giáng sinh và du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản dịp tết Nguyên đán.

Lãnh đạo nhiều DN du lịch dự báo, lượng khách đi du lịch dịp lễ, tết cuối năm nay sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30 - 40% do các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đã được nới lỏng. Các DN đều có chính sách ưu đãi đối với du khách đăng ký tour sớm. Tuy nhiên, giá USD gần đây liên tục tăng sẽ ảnh hưởng đến chi phí các tour du lịch, đặc biệt là các tour quốc tế. 

Theo ông Trần Thanh Vũ - CEO VinaGroup Travel - giá tất cả các dịch vụ, tour du lịch tết năm nay sẽ tăng do tỷ giá VND/USD tăng kéo theo chi phí tăng. Thêm vào đó, một số chặng bay vẫn chưa được mở lại nên giá tour sẽ cao hơn bình thường. Ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du ngoạn Việt - cho hay, hiện các đối tác của công ty ở châu Âu đã yêu cầu tính giá dịch vụ bằng euro thay vì USD như trước đây. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá tour. Theo ông, lượng khách du lịch trong những tháng cuối năm 2022 và dịp tết Quý Mão 2023 sẽ có sự đột biến do ngày càng có thêm nhiều thị trường mở cửa với nhiều chính sách thu hút du khách. Bên cạnh đó, khách Việt cũng có nhu cầu đi nước ngoài nhiều hơn sau đại dịch.

Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour - cho biết: Dù giá USD tăng ảnh hưởng đến giá tour du lịch quốc tế nhưng công ty sẽ không điều chỉnh giá đối với những tour đã công bố giá và nhận tiền đặt cọc của khách. Công ty đang làm việc với các đối tác khách sạn, dịch vụ quốc tế để tính toán mức giá phù hợp đối với các tour mới. Theo ông, việc USD tăng giá không ảnh hưởng nhiều bởi các DN du lịch vừa đưa khách ra nước ngoài, vừa đón khách nước ngoài đến Việt Nam. USD tăng giá có thể ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định đi nước ngoài của du khách trong nước nhưng lại là một yếu tố thu hút khách quốc tế đến. Ngoài ra, giá USD cũng không tác động nhiều đến những người có nhu cầu du lịch thật sự. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Saigontourist - cũng cho biết, công ty vẫn giữ nguyên giá đối với các tour đã công bố giá và khách đã cọc hoặc đã thanh toán. 

Khách quốc tế đến TP.HCM có thể đạt 2 triệu lượt

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, ngành du lịch TPHCM đã chuẩn bị các sản phẩm và sự kiện cho đợt đón khách quốc tế vào dịp lễ Giáng sinh và tết dương lịch tới. Sở sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đón khách quốc tế cho các sự kiện như lễ hội khinh khí cầu, tuần lễ du lịch, giải marathon quốc tế Techcombank, tuần lễ du lịch MICE thế giới. Theo bà, chỉ tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2022 hoàn toàn khả thi.

Thro Phụ nữ Việt Nam

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Công ty chứng khoán cần cả kiếm và khiên

Công ty chứng khoán cần cả kiếm và khiên

Công ty chứng khoán (CTCK) bị sự cố hệ thống công nghệ thông tin thi thoảng vẫn xảy ra trên thị trường chứng khoán, tuy nhiên, thường sớm được khắc phục trong phiên.

Chứng khoán tháng 4 và mùa họp đại hội đồng cổ đông

Chứng khoán tháng 4 và mùa họp đại hội đồng cổ đông

Rung lắc mạnh trong tháng 3 khi đón nhận các thông tin tốt xấu đan xen, diễn biến thị trường chứng khoán trong tháng 4 liệu sẽ ra sao?

Ít hãng bay nhưng lại cạnh tranh khốc liệt!

Ít hãng bay nhưng lại cạnh tranh khốc liệt!

Trong khi hành khách ngày càng phải trả chi phí cao hơn để đi máy bay, các hãng hàng không vẫn tiếp tục thua lỗ mà gần nhất là câu chuyện Pacific Airlines

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia

Nhờ kiên trì tiêu chí sản phẩm sạch, không dùng nguyên liệu nhân tạo, Dh Foods không những đứng vững tại thị trường gia vị Việt Nam mà còn tiến sâu vào thị trường quốc tế.

Gói "đầu tư giáo dục" hay chiêu "lấy mỡ nó rán nó"?

Gói "đầu tư giáo dục" hay chiêu "lấy mỡ nó rán nó"?

Chiêu huy động vốn từ phụ huynh học sinh để chủ đầu tư một số trường tư thục lấy đó làm vốn kinh doanh – chiêu này không mới. Tuy nhiên, nó được khoác lên bằng những cái tên mỹ miều như "gói đầu tư giáo dục" hay "học phí 0 đồng".

Kiếm tiền thật từ thị trường carbon

Kiếm tiền thật từ thị trường carbon

Chuyện tín chỉ carbon và giao dịch carbon đem lại tiền tươi thóc thật là có thật: Ngân hàng Thế giới (WB) hôm nay 21/3 công bố đã chi trả 51,5 triệu USD cho Việt Nam.