Đây sẽ là chương trình khuyến mãi quy mô lớn và kéo dài nhất trong năm, thu hút nhiều nhóm doanh nghiệp tham gia, như: chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn thương mại điện tử. Nhóm doanh nghiệp sản xuất: điện tử, hóa chất - cao su - nhựa; chế biến thực phẩm; may mặc... Đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Dự kiến sẽ có 7.000 - 7.500 chương trình khuyến mãi trong dịp cuối năm, tăng hơn 20% so với đợt 1. Doanh nghiệp tham gia được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi lên đến 100%.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.