Theo Thetravel, vài năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế biết đến không chỉ nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn sở hữu nét văn hoá ẩm thực độc đáo.
Trong đó, TP.HCM được đánh giá là nơi có nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn nhất. “Nơi đây có một nền văn hóa ẩm thực độc đáo, phong phú và những món ăn với vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng…” - tạp chí du lịch nổi tiếng Thetravel khen ngợi.
Bất cứ con đường nào của TP.HCM du khách đặt chân đến đều có thể thưởng thức đa dạng món ngon mang bản sắc vùng miền của Việt Nam.
Những món ăn đặc trưng làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam như: phở, bánh mì, bún chả, cà phê... Bên cạnh đó, những sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương chắc chắn cũng sẽ làm hài lòng mọi du khách.
“Những chiếc xe máy biến thành những chiếc xe bán hàng trong các con ngõ khuất, mùi thịt lợn nướng từ những quán cơm tấm không ngừng thu hút du khách. Một bát phở nghi ngút bốc khói hay một chiếc bánh mì nóng hổi thơm ngon… khiến nhiều du khách khó cưỡng” - tờ báo này nhận xét.
Theo Thetravel, bất kể du khách dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng hay thưởng thức các món ở chợ, đường phố…đều luôn đi kèm với một ly trà đá thơm ngon.
Ngoài TP.HCM được xếp hạng là thành phố ẩm thực tốt nhất năm 2023, thì còn chín quốc gia khác như: Mexico, Philippines, Guatemala, Thụy Điển, Sénégal, Ý…
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.