Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ quay trở lại vào tháng 10 tới sau 2 năm không tổ chức do dịch bệnh. Ảnh minh họa: BTC
Tính đến giữa tháng 3 vừa qua, ban tổ chức xác nhận đã có 11 hãng xe đăng ký tham dự gồm Audi, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Lexus, Mitsubishi, MG, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.
VMS 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7). Liên minh ATFA – Vinalink tiếp tục được chỉ định làm đơn vị đồng tổ chức cho sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, hiện tại danh sách các thương hiệu tham gia trưng bày tại VMS 2022 vẫn đang tiếp tục được cập nhật với những cái tên quen thuộc và uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Sau hai năm vắng bóng do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ban tổ chức cho biết VMS 2022 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng hơn và các lĩnh vực trưng bày đa dạng hơn so với các triển lãm trước đây.
Ngoài các hãng ô tô thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, năm nay triển lãm sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy, xe phân khối lớn, du thuyền…
Bên cạnh hoạt động trưng bày, ban tổ chức và các thành viên VMS 2022 đang lên kế hoạch với nhiều hoạt động mới, thu hút khách đến tham quan triển lãm.
Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức hội thảo chuyên ngành với sự góp mặt của các chuyên gia thảo luận về xu hướng xe điện hóa trên toàn cầu và định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong tương lai.
Ngoài ra, chủ đề về cung cấp và sử dụng đúng nhiên liệu Euro5 nhằm bảo vệ môi trường cũng đang được ban tổ chức cân nhắc đưa vào hội thảo.
Ngành Du lịch thành phố cũng có bước phục hồi mạnh mẽ. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 374% và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 234 nghìn lượt, tăng 232% (cùng kỳ giảm 86,2%).
Theo Văn phòng SPS Việt Nam, phía Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu thí điểm chanh leo Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/7 tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Tây như Bằng Tường và Đông Hưng.
Vietnam Airlines một lần nữa đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên các chuyến bay sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh.
Sau hơn 2 năm trồng thử nghiệm, năm nay Bắc Giang đã có một số cây vải thiều không hạt cho quả to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt, giòn đặc trưng.
Thủy sản, gạo, dệt may, da giày… là những mặt hàng Việt Nam được thị trường Bắc Âu ưa chuộng.
Thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice” của LTG lần đầu tiên được xuất sang Đức, Hà Lan và Pháp. Nó sẽ được bày bán tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 276 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.