Những ngày này, người dân Chi Lăng (Lạng Sơn) đang tấp nập với việc thu nhập quả na để tiêu thụ ra thị trường.
Na Chi Lăng tập trung ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ.
Theo UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), na Chi Lăng là cây trồng được người dân ví với cái tên “vàng trên núi”. Năm nay với khoảng 20.000 tấn na, doanh thu đạt được 700 tỷ đồng/năm.
Ông Vi Nông Trường – Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) cho biết, nhờ phát triển cây na mà nhiều hộ dân trong huyện đã có thu nhập khá, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/năm. Từ thôn, bản nghèo khó nay đã có 60-70% hộ giàu.
Đến Chi Lăng vào những ngày này không khó để chúng ta được tận mắt chứng kiến những thúng na đang đu dây cáp “bay vèo” từ trên núi xuống.
Người nông dân thu hoạnh na ra chợ bán. Theo người dân ở Chi Lăng, giá bán buôn na tại vườn dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng/kg tùy loại.
Loại na này có giá bán buôn tại vườn là 60.000 đồng/kg, chỉ 2 đến 3 quả na 1kg.
Người dân vui vẻ thu hoạch nông sản do mình làm ra.
Những quả na loại 1 căng mọng, to tròn.
Người dân dùng xe máy vận chuyển na xuống chợ tiêu thụ.
Na được người dân áp dụng khoa học kỹ thuật nên không chín đồng loạt, dễ dàng tiêu thụ ra thị trường
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.