UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng nâng tầm bản thân để có thể tham gia gánh vác trách nhiệm đầu tư hiện đại hoá hạ tầng đường sắt, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhằm tiếp tục bổ sung nguồn vốn, góp phần hoàn thành dự án quan trọng này
Khái toán tổng mức đầu tư của dự án kéo dài tuyến metro số 1 kết nối với tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là hơn 3,6 tỷ USD (tương đương 85.150 tỷ đồng).
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận Liên danh Công ty Thương mại dầu khí Lào - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, là nhà đầu tư đề xuất dự án lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Việt - Lào đoạn Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt TPHCM – Cần Thơ để trình trong năm 2025 và tính toán đến nguồn lực để có thể triển khai trước năm 2030.
Đại diện liên danh tư vấn tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ cho biết dự kiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án hoàn thành trong năm nay; hoàn thiện trình Thủ tướng, Quốc hội trong năm 2025, khởi công trước năm 2030 và hoàn thành trước năm 2035..
Thời gian gần đây, trào lưu đi tàu hỏa và trải nghiệm "food tour Hải Phòng" thu hút rất đông giới trẻ Hà Nội bởi giá rẻ và nhiều món ăn đa dạng.