Thái Lan siết kiểm soát Lazada, Shopee và các sàn thương mại điện tử

Thái Lan siết kiểm soát Lazada, Shopee và các sàn thương mại điện tử

Các cơ quan chính phủ Thái Lan đang tăng cường giám sát các nền tảng và sản phẩm kỹ thuật số trên môi trường trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và ngăn chặn việc kinh doanh hàng hóa kém chất lượng.

Mỹ mạnh tay trấn áp hàng giả "Made in USA"

Mỹ mạnh tay trấn áp hàng giả 'Made in USA'

Tuần qua Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã kêu gọi Amazon.com và Walmart xử lý nghiêm các nhà bán hàng bên thứ ba đưa ra tuyên bố sai lệch về việc sản phẩm được "Sản xuất tại Mỹ" (Made in USA) trên các sàn thương mại điện tử của hai hãng bán lẻ khổng lồ này.

Dược phẩm Tâm Bình, Dược phẩm Thái Minh nói gì về hàng giả, hàng nhái?

Dược phẩm Tâm Bình, Dược phẩm Thái Minh nói gì về hàng giả, hàng nhái?

Khi thương mại điện tử ngày càng phổ biến, người tiêu dùng được tiếp cận với vô vàn tiện ích từ mua sắm online. Thế nhưng, song hành cùng sự phát triển là một “mê cung” của chiêu trò: hàng giả, hàng nhái, lừa đảo qua livestream, đánh tráo thương hiệu, trả hàng không hoàn tiền… Đứng trước một “chợ mạng” hỗn độn như vậy, người tiêu dùng và doanh nghiệp cần làm gì để không bị tổn thương?

'Chỉ trong một năm nữa' - ngày càng nhiều chuyên gia tin giá vàng sẽ đạt ngưỡng bất ngờ

'Chỉ trong một năm nữa' - ngày càng nhiều chuyên gia tin giá vàng sẽ đạt ngưỡng bất ngờ

Mất gần hai năm để giá vàng tăng từ 2.000 lên 3.000 USD/ounce. Nhưng theo một số chuyên gia, mốc từ 3.000 lên 4.000 USD có thể chỉ mất một nửa thời gian – tức khoảng một năm nữa.

'Làm từ 10 giờ sáng đến 10 giờ đêm': Doanh nhân bắt nhân viên cống hiến hết mình, làm việc 12 tiếng/ngày gây tranh cãi

 'Làm từ 10 giờ sáng đến 10 giờ đêm': Doanh nhân bắt nhân viên cống hiến hết mình, làm việc 12 tiếng/ngày gây tranh cãi

Một nhà sáng lập startup ở Bengaluru (Ấn Độ) đang gây bão mạng khi công khai yêu cầu nhân viên làm việc từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần, thậm chí có người vẫn làm vào Chủ nhật.

Acecook Việt Nam bước vào phân khúc gia vị và đồ ăn sẵn: Chiến lược hay mạo hiểm?

Acecook Việt Nam bước vào phân khúc gia vị và đồ ăn sẵn: Chiến lược hay mạo hiểm?

Sau 30 năm dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo, Acecook Việt Nam tuyên bố mở rộng sang phân khúc gia vị và thực phẩm tiện lợi (ready-to-eat). Đây là bước đi chiến lược trong tầm nhìn “Cook Happiness Through Innovation” nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động, nhưng liệu có vượt qua được “đấu trường” khốc liệt của ngành thực phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam?