Gần đây,vải chín sớmhay còn gọi vải U Hồng bắt được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá từ 45.000 - 70.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng và chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm có giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng, gấp đôi năm ngoái.
Vải U Hồng được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Ảnh: Facebook
Chị Kim Yên (một người bán vải online ở Bình Dương) cho biết: " Vải U Hồng trái to, thơm, có vị ngọt kèm chua chứ không ngọt đậm như vải miền Bắc nên được thị trường miền Nam khá chuộng".
Tương tự, chị Ly (Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho biết vải U Hồng năm nay khá hút khách. Vải U Hồng chị Ly bán là vải do chính người nhà trồng nên giá sẽ thấp hơn so với các cửa hàng tại TP HCM.
Đầu mùa chị Ly bán với giá 60.000 đồng/kg. Nhiều khách hàng của chị Ly ở tận Sài Gòn, Đà Nẵng. Sau khi nhận đủ đơn, chị Ly đóng thùng rồi gửi cho khách.
Theo các tiểu thương tại một số chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm đang bán có nguồn gốc từ Đắk Lắk, thu hoạch từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Năm nay,giá vải U Hồng tăng cao là do chi phí vận chuyển và bảo quản tăng 40%. Hơn nữa, vải mới đầu vụ nên số lượng cung ứng ra thị trường còn hạn chế.
Vải U Hồng không ngọt đậm như vải ở miền Bắc. Ảnh: Facebook
Chị Hoài (quận 2, TP HCM) mua 2kg vải U Hồng từ tuần trước chia sẻ: "Mình là người Bắc vào đây sống nên rất nhớ các loại quả đặc sản ở miền Bắc. Lâu rồi không được ăn vải nên vừa thấy có bán mình mua 2kg ăn cho đỡ nhớ. Tuy nhiên, vải U Hồng đang bán ở TP HCM không phải là vải trồng ở các tỉnh miền Bắc. Vải này trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Do mới đầu mùa nên vải U Hồng hiện chưa ngọt hẳn 100% mà chỉ ngọt nhẹ khoảng 70%, còn chua chút".
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.