Gần đây,vải chín sớmhay còn gọi vải U Hồng bắt được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá từ 45.000 - 70.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng và chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm có giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng, gấp đôi năm ngoái.
Vải U Hồng được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Ảnh: Facebook
Chị Kim Yên (một người bán vải online ở Bình Dương) cho biết: " Vải U Hồng trái to, thơm, có vị ngọt kèm chua chứ không ngọt đậm như vải miền Bắc nên được thị trường miền Nam khá chuộng".
Tương tự, chị Ly (Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho biết vải U Hồng năm nay khá hút khách. Vải U Hồng chị Ly bán là vải do chính người nhà trồng nên giá sẽ thấp hơn so với các cửa hàng tại TP HCM.
Đầu mùa chị Ly bán với giá 60.000 đồng/kg. Nhiều khách hàng của chị Ly ở tận Sài Gòn, Đà Nẵng. Sau khi nhận đủ đơn, chị Ly đóng thùng rồi gửi cho khách.
Theo các tiểu thương tại một số chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm đang bán có nguồn gốc từ Đắk Lắk, thu hoạch từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Năm nay,giá vải U Hồng tăng cao là do chi phí vận chuyển và bảo quản tăng 40%. Hơn nữa, vải mới đầu vụ nên số lượng cung ứng ra thị trường còn hạn chế.
Vải U Hồng không ngọt đậm như vải ở miền Bắc. Ảnh: Facebook
Chị Hoài (quận 2, TP HCM) mua 2kg vải U Hồng từ tuần trước chia sẻ: "Mình là người Bắc vào đây sống nên rất nhớ các loại quả đặc sản ở miền Bắc. Lâu rồi không được ăn vải nên vừa thấy có bán mình mua 2kg ăn cho đỡ nhớ. Tuy nhiên, vải U Hồng đang bán ở TP HCM không phải là vải trồng ở các tỉnh miền Bắc. Vải này trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Do mới đầu mùa nên vải U Hồng hiện chưa ngọt hẳn 100% mà chỉ ngọt nhẹ khoảng 70%, còn chua chút".
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.