Vắng bóng các phiên livestream trăm tỷ, TikToker Việt lao đao
Thu An
23/06/2025 10:11 AM (GMT+7)
Những ngày qua, không ít kênh TikTok bán hàng nổi tiếng đồng loạt xóa giỏ hàng, gỡ sản phẩm. Những phiên livestream kiếm trăm tỷ đồng cũng vắng bóng từ đầu năm.
Sau khi chủ kênh TikTok Gia đình Hải Sen bị khởi tố, bắt tạm giam vì bán hàng giả, nhiều TikToker nổi tiếng nhờ bán hàng, quảng cáo thực phẩm cũng lao đao vì bị khán giả nghi ngờ chất lượng sản phẩm. Những phiên livestream kiếm trăm tỷ đồng vắng bóng từ đầu năm.
Ăn cùng bà Tuyết - thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên mạng xã hội với món chân gà rút xương, bánh tráng - vừa hoàn tất thủ tục giải thể. Lý do được đưa ra là không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Trên kênh TikTok sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi, nhân vật chính là bà Tuyết thường xuyên livestream bán đồ ăn vặt, chia sẻ chủ đề ẩm thực.
TikToker Việt lao đao Nhiều TikToker xóa giỏ hàng.
Kênh của bà Tuyết từng vướng ồn ào bán sản phẩm chân gà rút xương có ngày sản xuất "lạ" - cách xa thời điểm khách hàng dùng sản phẩm, xuất hiện v ật thể lạ giống giun trong gói đồ ăn...
TikToker Hải Sapa TV vừa gỡ sản phẩm thịt trâu gác bếp khỏi giỏ hàng cách đây ít hôm dù đây là sản phẩm làm nên thương hiệu của kênh. Hải Sapa TV cũng không livestream bán hàng như trước.
Cuối tháng 5, Sùng Bầu - TikToker nổi tiếng với sản phẩm miến dong - bị một chủ lò miến tố "bom hàng", nhập miến giá rẻ, bán giá cao. Sau ồn ào, Sùng Bầu xóa giỏ hàng TikTok khiến cư dân mạng hoang mang. Hiện Sùng Bầu tạm nghỉ bán hàng vì vấn đề cá nhân.
Tương tự, TikToker Múi Xù cũng xóa toàn bộ giỏ hàng sau khi sản phẩm kem chống nắng cô bán bị một số beauty blogger phản ánh kém chất lượng, công bố bảng thành phần không trung thực. Một chuyên gia làm đẹp từng lên tiếng chỉ trích khi kem chống nắng của Múi Xù không ghi số lô sản xuất, thiếu thông tin hạn sử dụng.
Đoàn Di Băng "biến mất" khỏi mạng xã hội.
Cùng liên quan đến ồn ào bán sản phẩm kém chất lượng, ca sĩ Đoàn Di Băng ở ẩn trên mạng xã hội, Cô dừng cập nhật mạng xã hội từ ngày 28/5, giỏ hàng trên TikTok cũng bị xóa sạch.
Trước đó, các sản phẩm như kem chống nắng, mặt nạ thuộc công ty của vợ chồng Đoàn Di Băng bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.
Hoang mang với chất lượng sản phẩm
Vụ việc chủ tài khoản TikTok Gia đình Hải Sen bị khởi tố về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm càng khiến cộng đồng mạng hoang mang về những sản phẩm có liên quan đến trẻ em được rao bán trên mạng.
TikToker sở hữu tài khoản Mẹ Cua Cốm với hơn 300.000 người theo dõi gây tranh cãi khi quảng cáo sản phẩm cao ngựa cho trẻ em. Người này rao bán cao ngựa trị giá 1,2 triệu đồng/100gr cho trẻ từ 6 tháng tuổi với công dụng "chữa đau nhức, thiếu hụt canxi".
Theo hướng dẫn của nữ TikToker, mỗi lần nấu cháo cho trẻ chỉ cần cho một chút cao ngựa bằng hạt đậu vào nấu cùng. " Em bé từ 6 tháng tuổi trở lên chỉ cần biết ăn bột, ăn cháo là có thể sử dụng được cao ngựa rồi", nữ TikToker nói.
TikToker bán cao ngựa cho trẻ em.
Thông tin mà nữ TikToker đưa ra khiến người tiêu dùng hoang mang. Một khán giả bình luận: "Không hiểu người này chuyên môn ở đâu mà lại tư vấn cho trẻ em dùng cao ngựa thế này? Thành phần đồ ăn cho trẻ em không thể ngó lơ được. Nó ảnh hưởng tới những đứa trẻ còn chưa biết nói, nó tiếp cận với rất rất nhiều những ông bố bà mẹ chưa có nhiều kiến thức lẫn sự hiểu biết".
Tài khoản Facebook Nga Hoàng cũng hoang mang: "Trẻ con 6 tháng tuổi chưa nên cho ăn mặn mà TikToker này còn khẳng định ăn được cao ngựa. Nể người nào dám mua về nấu cháo cho con ăn". Hiện video bán cao ngựa bị tắt bình luận.
Đầu tháng 6, cộng đồng mạng bàn tán về việc một số KOL như Phạm Thoại, Lê Anh Nuôi, bác sĩ Cung quảng cáo sản phẩm yến sào Đ.T.T giá rẻ bất ngờ trên livestream. Sản phẩm này thường được KOL tung kèm theo nhiều ưu đãi. Một hũ yến 70 ml chỉ có giá khoảng gần 20.000 đồng.
Trong khi đó, các KOL quảng cáo nói thành phần mỗi hũ có 50% yến tươi. So với các thương hiệu yến sào phổ biến trên thị trường, sản phẩm này có hàm lượng yến cao hơn nhưng giá rẻ hơn nhiều.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.