TP.Thủ Đức phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối tháng 11/2024 để kịp khởi công hai đoạn của dự án Vành đai 2 TP.HCM.
Bên trong công trường dự án Vành đai 3 TP.HCM, các nhà thầu huy động nhiều công nhân, máy móc, thiết bị... chia làm nhiều mũi thi công, đảm bảo công trình sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân.
Nhiều ĐBQH lo ngại một số vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư sẽ gây cản trở, ảnh hưởng đến việc thi công dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.
Nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM sẽ được chuyển sang giai đoạn thi công đồng bộ tất cả các gói thầu xây lắp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các địa phương nhanh chóng tổ chức bốc thăm, giao nền tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng tại dự án Vành đai 3 để bà con xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Trưa ngày 14/11, nhiều xe ôtô biển xanh, biển đỏ không phát tín hiệu ưu tiên đã đi vào làn khẩn cấp đường trên cao Vành đai 3 (Hà Nội). Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Hai vấn đề quan trọng liên quan dự án Vành đai 3 TP.HCM là nguy cơ thiếu cát đắp và đoạn 15,3km tại đường Mỹ Phước-Tân Vạn, tỉnh Bình Dương chưa được đồng bộ với toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương và dự án Xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (Cầu Bạch Đằng 2) vừa được UBND tỉnh Bình Dương điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất sớm triển khai thực hiện thí điểm TOD (định hướng phát triển giao thông công cộng) trình tự bảy bước tại các tuyến metro số 1, vành đai 3 TP.HCM.
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. Tuy nhiên, TP.HCM để xuất lùi thời gian, chờ tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 đưa vào khai thác, dự kiến giai đoạn 2026 – 2030.