Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới

Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới

Hơn 190.000 doanh nghiệp rời thị trường chỉ trong 10 tháng, trên 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Những cái tên như Café Amazon, Comebuy hay Ninja Van rời đi hẳn, trong khi Dodo Pizza và một số chuỗi ngoại buộc phải thu nhỏ quy mô, phản ánh rõ chu kỳ sàng lọc mới đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ – dịch vụ tại Việt Nam.

Hàng loạt cửa hàng Mixue tại Việt Nam đóng cửa: Điều gì đang diễn ra với “đế chế kem – trà sữa giá rẻ”?

Hàng loạt cửa hàng Mixue tại Việt Nam đóng cửa: Điều gì đang diễn ra với “đế chế kem – trà sữa giá rẻ”?

Việc một loạt cửa hàng Mixue tại Việt Nam âm thầm đóng cửa từ đầu năm nay đã khiến thị trường xôn xao, nhất là khi chuỗi F&B này từng được xem là “cơn bão đỏ” với tốc độ mở rộng đáng nể.

Những giải pháp của các bà nội trợ khi rau xanh tăng giá quá cao

Những giải pháp của các bà nội trợ khi rau xanh tăng giá quá cao

Buộc phải cắt bớt khẩu phần rau xanh hay thay thế rau xanh bằng củ quả, thậm chí tăng lượng thịt cá để đỡ "xót ví" là những giải pháp tạm thời của nhiều bà nội trợ khi giá rau xanh đang tăng quá cao.

Liên tiếp kem chống nắng bị thu hồi: Lời cảnh báo không thể xem nhẹ cho người tiêu dùng

Liên tiếp kem chống nắng bị thu hồi: Lời cảnh báo không thể xem nhẹ cho người tiêu dùng

Từ đầu năm 2025 đến nay, hàng loạt kem chống nắng bị Bộ Y tế kết luận là hàng giả hoặc không đạt chỉ số SPF như công bố, buộc thu hồi và tiêu huỷ trên toàn quốc. Trong bối cảnh chỉ số tia UV tại Việt Nam luôn ở mức cao, những vụ việc này không chỉ là vi phạm nhãn mác mà còn là lời cảnh báo trực tiếp về nguy cơ sức khỏe đối với hàng triệu người đang sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Online Friday 2025: Trải nghiệm sản phẩm thực tế và được thử trước khi mua

Online Friday 2025: Trải nghiệm sản phẩm thực tế và được thử trước khi mua

Online Friday 2025 đã có sự chuyển dịch lớn: Doanh nghiệp chứng minh chất lượng sản phẩm thay vì chỉ quảng bá; Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, ngày càng ưu tiên sự minh bạch, thích xem sản phẩm được dùng thật, review thật và được thử trước khi mua.

Loạt sản phẩm giảm cân bị “sờ gáy” và lời cảnh báo cho người tiêu dùng

Loạt sản phẩm giảm cân bị “sờ gáy” và lời cảnh báo cho người tiêu dùng

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt sản phẩm giảm cân “thần tốc” bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi, cảnh báo hoặc khởi tố hình sự vì giả mạo giấy phép, chứa chất cấm như sibutramine, phenolphthalein. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, khi những sản phẩm giảm cân thần tốc vẫn dày đặc trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.