Vì sao Yamaha triệu hồi “vua côn tay” Exciter, PG-1 và xe tay ga cho chị em?
Tường Thụy
05/03/2025 10:10 AM (GMT+7)
Yamaha Việt Nam phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10 mẫu xe máy bao gồm “vua côn tay” Exciter, PG-1 được Gen Z ưa thích, Jupiter, Sirius, Latte, FreeGo, Nozza Grande, Lexi… để khắc phục vấn đề liên quan đến bề mặt đóng số động cơ.
Đây là đợt triệu hồi khá lớn của nhà sản xuất Nhật Bản vì số
lượng tổng cộng là 159.320 xe, theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương).
“Vua côn tay” Exciter cũng thuộc diện triệu hồi trong đợt
này. Nguồn: Yamaha
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa cho biết Ủy ban đã tiếp nhận
báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về chương trình triệu hồi xe hai
bánh này.
Các xe bị ảnh hưởng được sản
xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 – 11/2024.
Tổng cộng có 11 mẫu xe Yamaha thuộc diện triệu hồi: Exciter, Jupiter, Latte,
Lexi, Grande Nozza, FreeGo, Janus, NVX, PG-1 và Sirus.
Trong các dòng này, mẫu xe số PG-1
với thiết kế mang hơi hướng cổ điển nhưng ngoại hình “ngầu” và vỏ xe trước lẫn
sau đều là lốp to bản với gai “mãng cầu”. Dù động cơ chỉ 115 phân khối nhưng Yamaha
PG-1 thu hút các bạn trẻ Gen Z nhờ thiết kế lai giữa mô tô scrambler (dòng xe địa
hình) và xe số phổ thông. Yamaha PG-1 chỉ mới ra thị trường vào thời điểm cuối
năm 2023, được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng.
Yamaha PG-1 nằm trong những mẫu
Yamaha phải triệu hồi. Ảnh: Yamaha
Theo Yamaha
Motor Việt Nam, trong chiến dịch triệu hồi hơn 159.000 xe máy này, cùng với việc kiểm tra bề mặt đóng số động cơ, công
ty cũng tiến hành công đoạn bảo dưỡng nhỏ cho các xe thuộc diện triệu hồi. Thời
gian kiểm tra và bảo dưỡng mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ 30 phút.
Yamaha Motor Việt Nam khuyến
nghị các chủ phương tiện xe thuộc diện triệu hồi đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch
vụ ủy quyền YFS (Yamaha Factory Service) của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam
để được tiến hành kiểm tra, đánh giá bề mặt đóng số động cơ và khắc phục lỗi.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Elon Musk đã dành cả tuần với Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago, đi khứ hồi trên Air Force One. Trong khi Musk dành nhiều thời gian hơn với ông Trump, ba công ty của ông đang gặp khó khăn.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Elon Musk đã dành cả tuần với Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago, đi khứ hồi trên Air Force One. Trong khi Musk dành nhiều thời gian hơn với ông Trump, ba công ty của ông đang gặp khó khăn.