Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) trong quý III giá heo hơi tại Việt Nam có xu hướng tăng so với quý trước và giá tăng cao nhất quý vào 20 ngày đầu tháng 7, sau đó giảm trở lại.
Về xuất khẩu, số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy trong quý III Việt Nam xuất khẩu 3,99 ngàn tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 21,18 triệu USD, tăng 4,9% về lượng và tăng 22,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước thuộc khu vực châu Á.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, thời gian qua, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chưa tương xứng với sản lượng sản xuất hàng năm.
Hiện nay, lượng thịt heo xuất khẩu vẫn còn quá nhỏ so với tổng sản lượng xuất chuồng. Nguyên nhân do những hạn chế ở khâu chế biến, công tác dự báo thị trường cung cầu để điều tiết sản xuất cũng như phòng chống dịch bệnh chưa tốt.
Trong khi đó, giá thành sản xuất chăn nuôi heo ở Việt Nam cao so với mức bình quân trên thế giới. Do đó, giá thịt heo ở Việt Nam khó cạnh tranh với các nước khác.
Trong khi đó, giá thành sản xuất chăn nuôi heo ở Việt Nam cao so với mức bình quân trên thế giới. Do đó, giá thịt heo ở Việt Nam khó cạnh tranh với các nước khác.
Song song đó, giá thành nuôi heo ở Việt Nam cao do phụ thuộc đến 70% nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu mà chi phí này chiếm tới 65% - 70% cơ cấu giá thành nuôi heo.
Về nhập khẩu, số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy trong quý III Việt Nam nhập khẩu 191,58 ngàn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 417,75 triệu USD, tăng 4,4% về lượng và tăng 24,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt dự kiến sẽ tăng do nhu cầu thực phẩm tăng cao trong dịp cuối năm.
Trong quý III, Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam nhất với 37,35 ngàn tấn, trị giá 125,84 triệu USD, tăng 164,9% về lượng và tăng 180,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Riêng mặt hàng thịt heo, trong quý III Việt Nam nhập khẩu 31,76 ngàn tấn (HS 0203), trị giá 67,07 triệu USD, giảm 24,4% về lượng và giảm 30,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Thời gian qua, nhập khẩu thịt heo liên tục giảm so với cùng kỳ năm 2021 do nhu cầu phục hồi chậm. Braxin, Nga, Đức, Canada và Ba Lan là 5 thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Việt Nam.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.