Các quốc gia siết chặt quảng cáo trên Facebook, TikTok, YouTube như thế nào?

Các quốc gia siết chặt quảng cáo trên Facebook, TikTok, YouTube như thế nào?

Facebook, TikTok, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội đang đối mặt với làn sóng siết chặt quản lý quảng cáo từ hàng loạt quốc gia. Từ châu Âu đến châu Á, các chính phủ không chỉ yêu cầu minh bạch hóa nội dung quảng cáo mà còn đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe về đạo đức, bảo vệ trẻ em và kiểm soát nội dung sai lệch.

Starbucks giữa áp lực thị phần và tin đồn bán toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

Starbucks giữa áp lực thị phần và tin đồn bán toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

Chuỗi cà phê Mỹ Starbucks cho biết hiện họ không có kế hoạch bán toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, sau khi tạp chí tài chính Trung Quốc Caixin đưa tin rằng công ty đang cân nhắc điều đó, nhưng không tiết lộ nguồn thông tin.

Uniqlo hứng chỉ trích vì cáo buộc "chiếc gương nói dối"

Uniqlo hứng chỉ trích vì cáo buộc 'chiếc gương nói dối'

Nhà bán lẻ Nhật Bản đối mặt với làn sóng phản đối ở Trung Quốc sau khi lan truyền thông tin rằng gương trong cửa hàng của hãng khiến người mua trông "đẹp hơn". Sự việc làm nổi bật mức độ giám sát ngày càng cao từ người tiêu dùng đối với ngành bán lẻ.

Alibaba có vụ sáp nhập bất ngờ

Alibaba có vụ sáp nhập bất ngờ

Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết họ sẽ sáp nhập nền tảng giao đồ ăn Ele.me và công ty lữ hành trực tuyến Fliggy vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi của mình. Việc sáp nhập diễn ra nhằm tinh giản hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Vắng bóng các phiên livestream trăm tỷ, TikToker Việt lao đao

Vắng bóng các phiên livestream trăm tỷ, TikToker Việt lao đao

Những ngày qua, không ít kênh TikTok bán hàng nổi tiếng đồng loạt xóa giỏ hàng, gỡ sản phẩm. Những phiên livestream kiếm trăm tỷ đồng cũng vắng bóng từ đầu năm.

Trung Quốc: Đại lễ hội mua sắm giữa năm "618" tạo hàng tỷ đơn hàng, đồ gia dụng thông minh được ưa chuộng

Trung Quốc: Đại lễ hội mua sắm giữa năm '618' tạo hàng tỷ đơn hàng, đồ gia dụng thông minh được ưa chuộng

Người tiêu dùng Trung Quốc đã giải phóng sức mua khổng lồ của họ trong lễ hội mua sắm giữa năm "618", một sự kiện bán hàng kéo dài nhiều tuần bắt đầu vào giữa tháng 5 và đạt đến đỉnh điểm vào thứ Tư, ngày 18 tháng 6. Lễ hội là then chốt để thúc đẩy tiêu dùng phục hồi, củng cố tăng trưởng kinh tế.