Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.
Hãng hàng không Vietnam Airlines muốn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất, giảm thiểu về chi phí, tăng hiệu quả phục vụ hành khách.
Trong bối cảnh ngành hàng không đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt tàu bay nghiêm trọng, dẫn đến việc giá vé máy bay tăng cao. Các hãng đang nỗ lực ứng phó bằng cách tăng cường bay đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Bamboo Airways đã chuyển trụ sở chính từ Hà Nội vào khu vực Tân Sơn Nhất tại TP.HCM trong quá trình tái cấu trúc của hãng.
Vietnam Airlines ghi nhận 92.231 tỷ đồng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 21.400 tỷ (tăng 30%) so với năm 2022.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Hãng hàng không Vietnam Airlines có kế hoạch cung cấp dịch vụ internet cho hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Mỹ, châu Âu và một số chặng nội địa vào năm 2025.
Vé máy bay nhiều chặng đang neo ở mức cao dù trong giai đoạn thấp điểm. Đáng chú ý, một số đường bay từ TP.HCM đi các địa phương còn cực kì khan hiếm vé.
Từ giữa tháng 3/2024, nhu cầu đi lại của hành khách từ các địa phương đến Côn Đảo tăng mạnh. Trước tình hình trên, Vietnam Airlines đang lên kế hoạch tăng tải mạnh trên đường bay này.
Hãng hàng không Pacific Airlines quyết định bán toàn bộ máy bay để trả các khoản nợ lớn kéo dài nhiều năm. Vì vậy, công ty mẹ là Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay sang hãng con để Pacific duy trì hoạt động.