Thứ bảy, 23/11/2024

Xây cầu nối Bắc Ninh và Hải Dương

23/09/2022 5:36 PM (GMT+7)

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 13,4km, trong đó, phần cầu Kênh Vàng có chiều dài 740m, được thiết kế quy mô vĩnh cửu.


Xây cầu nối Bắc Ninh và Hải Dương - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu Kênh Vàng. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh)


Tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với kinh phí hơn 1.700 tỷ đồng.

Đây là dự án lớn, trọng điểm có vai trò kết nối kinh tế, xã hội, phục vụ dân sinh giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Tổng kinh phí xây cầu trên 1.700 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng trên 1.235 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng trên 300 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác trên 99 tỷ đồng và gần 72 tỷ đồng chi phí dự phòng.

Để thực hiện dự án, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 900 tỷ đồng.

Vốn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch đầu tư công, trung hạn giai đoạn 2021-2025 nhằm thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận tỉnh Hải Dương dự kiến 180 tỷ đồng.

Phần còn lại khoảng 627 tỷ đồng là vốn ngân sách tỉnh Bắc Ninh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài 13,4km; trong đó điểm đầu tại Km 0+00 (lý trình dự án giao với Quốc lộ 17 tại Km 27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh), điểm cuối tại Km 13+400 lý trình lập dự án (giao với Quốc lộ 37 tại Km 77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương).

Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài 740m, được thiết kế quy mô vĩnh cửu, thiết kế bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 23,5m.

Phần đường dẫn lên cầu có chiều dài 12,66km, mặt cắt ngang nền đường rộng 17m. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2025.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh, hiện nay, Chủ đầu tư là Ban Quản lý xây dựng dự án giao thông Bắc Ninh đã lựa chọn nhà thầu, tiến hành khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng, lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công, dự toán cho dự án.

Hiện nay, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đã được đơn vị tư vấn thực hiện lập, thẩm tra và chủ đầu tư đang trình Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông Vận tải thẩm định theo quy định.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan để tổ chức đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm 2022.

Theo TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cơ quan chức năng ở TP.HCM bắt đầu tháo dỡ các công trình sai phạm trên khu "đất vàng" tại quận 10. Mục đích thu hồi là để xây một trường học mới.

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Ngày 19/11/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10000, đánh dấu bước quyết định trong việc tháo gỡ pháp lý cho dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland, vốn đã bị vướng mắc hơn 2 năm qua.

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

TP.HCM đã có thông báo đến nhà đầu tư và doanh nghiệp về việc chấm dứt hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.