Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới xe buýt kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm ùn tắc đô thị.
Với mục tiêu phát triển giao thông công cộng, TP.HCM đang kêu gọi nhà đầu tư 4 tuyến xe buýt kết nối TP.HCM với các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương.
Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang vừa kiến nghị thí điểm khai thác 17 tuyến xe buýt trung chuyển khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi về các trung tâm của TP.HCM, bên cạnh tuyến 109 đơn vị đang vận hành.
Trước thực tế lượng khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất ngày một gia tăng, 17 tuyến xe buýt không trợ giá, loại từ 16 - 45 chỗ được đề xuất tham gia trung chuyển khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm TP.HCM.
Hai tuyến xe buýt mới vòng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5 - 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan chấn chỉnh tình trạng xe tình trạng biến tướng của xe buýt liên tỉnh 72-1 chặt chém khách sân bay Tân Sơn Nhất.
Để giảm tải áp lực ùn tắc, 2 tuyến xe buýt mới sẽ trung chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất ra công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ, bến xe Tân Phú… kết nối với mạng lưới các tuyến xe buýt của thành phố.
Xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất có giá cước rẻ từ 7.000 đồng/lượt đến 15.000 đồng/lượt vào trung tâm thành phố, nhưng vẫn chưa thực sự thu hút hành khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất đang lên phương án tăng cường 100 - 300 lượt xe/ngày trung chuyển hành khách đến các điểm như khu đô thị, khách sạn... đã được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phê duyệt.
Từ 19/9, tuyến xe buýt số 152 (Khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ thay đổi giờ xuất phát chuyến cuối.