Thứ hai, 14/10/2024

Phát triển giao thông công cộng, TP.HCM đầu tư thêm nhiều tuyến liên tỉnh

21/11/2022 6:47 PM (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới xe buýt kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm ùn tắc đô thị.

Sở Giao thông Vận tải cho biết đã mời gọi bốn tuyến xe buýt kết nối TP.HCM với các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương để phát triển giao thông công cộng, phục vụ người dân.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải cho biết TP.HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai đã tổ chức mở mới tuyến xe buýt liền kề không trợ giá từ Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hòa. Thứ hai, TP.HCM tổ chức mở mới tuyến xe buýt liền kề không trợ giá Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hòa.

Phát triển giao thông công cộng, TP.HCM đầu tư thêm nhiều tuyến liên tỉnh - Ảnh 1.

TP.HCM vận hành tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm. Ảnh: H.T

Thứ ba, tổ chức mở mới tuyến xe buýt liền kề không trợ giá Bến xe Miền Đông – Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Thứ tư, tổ chức mở mới tuyến xe buýt liền kề không trợ giá Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa. Qua đó, Sở Giao thông Vận tải thông báo mời các đơn vị vận tải quan tâm nộp hồ sơ tham gia thầu và năng lực đảm nhận tuyến.

Ngoài ra, Sở này cũng đánh giá lượng hành khách đi lại bằng xe buýt tăng lên đã góp phần giải quyết tình hình ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Phan Công Bằng lượng hành khách đi lại bằng xe buýt tăng lên đã góp phần giải quyết tình hình ùn tắc tại đây.

Trước đó, trong những tháng đầu năm 2022 tình hình ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tương đối phức tạp. Sân bay thường xuyên tắc nghẽn do quá trong nhà ga, thiếu phương tiện vận tải giải tỏa áp hành khách.

Phát triển giao thông công cộng, TP.HCM đầu tư thêm nhiều tuyến liên tỉnh - Ảnh 3.

Xe buýt góp phần giảm ùn tắc giao thông. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng lên kế hoạch mở rộng mạng lưới xe buýt. Trước đó, một số đơn vị đã kiến nghị mở thêm nhiều tuyến xe buýt trung chuyển kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố, khu đô thị, bến xe…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Olympia, nam sinh Huế và tính thuần Việt

Olympia, nam sinh Huế và tính thuần Việt

Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.

Nông dân cần hỗ trợ vốn, khoanh nợ để phục hồi sản xuất sau bão số 3

Nông dân cần hỗ trợ vốn, khoanh nợ để phục hồi sản xuất sau bão số 3

Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.

Lãnh đạo Hội Nông dân, Bộ NNPTNT lắng nghe ý kiến nông dân xuất sắc

Lãnh đạo Hội Nông dân, Bộ NNPTNT lắng nghe ý kiến nông dân xuất sắc

Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.

Khát vốn, Becamex đặt 'đòn bẩy' lên trái phiếu

Khát vốn, Becamex đặt 'đòn bẩy' lên trái phiếu

Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.