Xe đạp công cộng tại TP.HCM được triển khai gần 3 năm và hiện nay đang ngóng chờ khách thuê hằng ngày. Chủ đầu tư cho rằng thành phố cần có chính sách ưu đãi để mô hình này đi vào thực tế hơn.
Sau gần 3 năm triển khai, xe đạp công cộng tại TP.HCM nằm "phơi nắng, dầm mưa" chờ khách thuê. Chủ đầu tư cho rằng, thành phố cần có chính sách ưu đãi để mô hình này đi vào thực tế hơn.
Khu trung tâm, dọc tuyến metro và đường Mai Chí Thọ là 3 khu vực được đề xuất xây dựng đường ưu tiên dành riêng cho xe đạp. TP.HCM sẽ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào mô hình xe đạp công cộng.
Những chiếc xe đạp trong dự án xe đạp công cộng đầu tiên đã xuất hiện trên địa bàn Hà Nội. Đây là dịp để người dân và du khách khi tới Hà Nội có thể trải nghiệm trước khi dịch vụ này chính thức đi vào hoạt động.
Trong khi nhiều địa phương trong cả nước đã thí điểm thành công và ngày càng nhân rộng mô hình dịch vụ xe đạp công cộng thì tại Hà Nội, dịch vụ này đã trễ hẹn hơn 6 tháng, gây lãng phí và khiến nhiều người tiếc nuối.
Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ nghiên cứu triển khai thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp tại một số tuyến đường có nhu cầu sử dụng cao.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất đưa thêm tuyến xe buýt điện hoạt động khu vực trung tâm để tăng cường giao thông công cộng, hỗ trợ phát triển du lịch.
Xe đạp công cộng biển số X51H-21.888 bị một đối tượng sống tại địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM) lấy cắp mang về nhà.
Sau hơn một năm thí điểm ở trung tâm quận 1 (TP.HCM), xe đạp công cộng đã thu hút hơn 300.000 tài khoản đăng ký sử dụng. Mô hình này nhận nhiều phản hồi tích cực và mong muốn nhân rộng từ người dân.
Sau khi có sự vào cuộc phản ánh của báo chí việc người đàn ông mặc đồ bảo vệ vô tư vứt xe đạp ở lòng lề đường thuộc công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), công ty chủ quản của người đàn ông này đã lên tiếng.