Trong bối cảnh nhu cầu cho những chuyến đi có đầy đủ thành viên gia đình ngày càng tăng, phân khúc xe ô tô đa dụng (MPV) đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam…
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Hà Nội, ngày 12/11/2024 - VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá tầm trung khi các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Dat Bike tung ra thị trường nhiều dòng xe máy điện Việt Nam "rẻ" mà "xịn".
Trung Quốc cáo buộc EU áp thuế xe điện quá cao không có cơ sở pháp lý. Họ cho rằng biện pháp này vi phạm các quy tắc của WTO.
Hyundai Initium Concept chính là bước tiến tiếp theo của ông lớn sản xuất ôtô Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ xe điện chạy hydro.
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130, quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Công nghệ plasmacluster ion được chứng minh có thể cải thiện hiệu suất lái xe, bao gồm giảm khoảng cách dừng khi có sự cố đột ngột, đánh lái mượt mà hơn và giảm buồn ngủ cho các tài xế ô tô.
Đã có những điểm sáng trong phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy tại Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất cần chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá.