Chủ nhật, 24/11/2024
kết quả tìm kiếm (24)



Thị trường cà phê vào niên vụ mới

Thị trường cà phê vào niên vụ mới

Niên vụ cà phê 2022-2023 bước vào năm kinh doanh mới tính từ 1-10-2022 giữa những biến động phức tạp. Dịch Covid-19 có phần lắng dịu dù chưa được giải quyết dứt điểm, Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách “zero Covid” nên khó khăn vẫn còn lơ lửng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việt Nam tiếp tục là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới

Việt Nam tiếp tục là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới

Mới đây, tờ The Star (Malaysia) đưa tin cà phê của Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ hai trên thế giới, với thị phần 14,2%.

Từ quán cà phê Thượng Hải nghĩ về thị trường cà phê Việt Nam

Từ quán cà phê Thượng Hải nghĩ về thị trường cà phê Việt Nam

Đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê, có nền văn hóa cà phê sắc nét hình thành trong nhiều thập niên, cộng với tinh thần dấn thân khởi nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam, liệu con đường phát triển cà phê Việt Nam sẽ thênh thang giống như sự lấn át của chuỗi cà phê trong nước trước các đối thủ ngoại.

Bất chấp sản lượng giảm, giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng đột biến

Bất chấp sản lượng giảm, giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng đột biến

Tăng đột biến là giá cà phê xuất khẩu sang Mỹ. Theo Tổng cục Hải quan, giá trung bình 5 tháng đầu năm tăng 42,3% lên mức 3.451 USD/tấn. Nhờ đó, giá trị xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường này bật tăng bất chấp sản lượng giảm.

Xuất khẩu nông lâm, thủy sản tăng trưởng tốt, gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN

Xuất khẩu nông lâm, thủy sản tăng trưởng tốt, gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN

4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông lâm, thủy sản ước đạt gần 17,9 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN.

Nâng thứ hạng thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới

Nâng thứ hạng thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam vẫn duy trì được thứ hạng 33 thế giới, tuy nhiên để người tiêu dùng thế giới biết nhiều hơn về các sản phẩm Việt Nam có lẽ vẫn là hành trình dài trong chặng đường gian nan để nâng cao vị thế thương hiệu Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Xuất khẩu hàng hóa sang Nga ngừng trệ, đẩy doanh nghiệp vào thế khó khăn

Xuất khẩu hàng hóa sang Nga ngừng trệ, đẩy doanh nghiệp vào thế khó khăn

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra hồi tháng 2 đến nay, rất nhiều hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Nga đã bị ngừng trệ, đẩy các doanh nghiệp vào tình thế khó khăn.

Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đi Mỹ, Nhật, Hàn... đều đều đầu năm?

Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đi Mỹ, Nhật, Hàn... đều đều đầu năm?

Sớm tìm hiểu thị trường, đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật từ đầu và chịu khó thâm nhập, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tốt các FTA thế hệ mới. Đầu năm, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, nước mắm, bánh tráng đều đều sang các nước và ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới.

Những nông sản trúng giá giúp nhà nông thắng đậm

Những nông sản trúng giá giúp nhà nông thắng đậm

Năm qua, nhiều nông sản như: hồ tiêu, cà phê, cao su, chuối,… đã trúng giá

Thiếu một thứ quan trọng Trung Quốc yêu cầu, nhiều lô cà phê, điều xuất khẩu kẹt ở cảng

Thiếu một thứ quan trọng Trung Quốc yêu cầu, nhiều lô cà phê, điều xuất khẩu kẹt ở cảng

Đã có một số doanh nghiệp xuất khẩu điều, cà phê sang Trung Quốc bị gián đoạn do chưa có mã số sản phẩm gửi hồ sơ về Văn phòng SPS Việt Nam để được hỗ trợ.