Giá lúa gạo hôm nay tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long không có biến động. Trong tuần qua, giá một số mặt hàng lúa gạo có sự điều chỉnh tăng giảm trái chiều.
Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán với doanh thu thuần đạt 10.224 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty, tăng 36% so với năm 2020…
Xung đột Nga - Ukraine gây nhiều tác động xấu đến nền kinh tế toàn cầu. Chỉ số giá tiêu dùng của các mặt hàng thiết yếu gia tăng nhanh chóng, các chuỗi cung ứng hàng hóa bị xáo trộn. Là nước có độ mở kinh tế cao và hội nhập sâu, Việt Nam cũng phải chịu hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng này.
Chi phí logistics tăng cao đang là thách thức làm giảm khả năng cạnh tranh của gạo Việt trên thị trường thế giới.
Ðất nước đổi mới từng ngày, không ngừng phát triển và đang trong quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Ðời sống người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và khu vực miền nam nói chung theo đó cũng đã ngày một nâng cao. Chính vì vậy, nhu cầu ăn gạo chất lượng cao tăng lên.
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đã tăng nhờ các tuyến giao thương với Trung Quốc mở lại, cùng với một số thương nhân cho rằng nhiều người muốn tìm kiếm nguồn hàng thay thế do cuộc khủng hoảng Ukraine.
Giá lúa thì không đinh, trong khi giá phân bón, thuốc lại tăng cao, khiến nhiều nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL cảm thấy lo lắng và trăn trở về tiếp tục canh tác vụ Hè Thu nữa hay không.
Trên đà xuất khẩu tăng mạnh vào tháng 1/2022, ngày 16/2, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng thêm 5 USD/tấn. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, những thuận lợi trong xuất khẩu gạo tháng 1/2022 đã tạo lợi thế cho xuất khẩu gạo ở thời gian tiếp theo.
Việc gạo Việt Nam liên tục được xuất khẩu sang thị trường EU đã không chỉ thu được giá trị cao mà còn giúp gạo Việt Nam được nhiều đối tác khác trên thế giới biết đến.
Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.