Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Doanh số từ bán chuối tươi của "đại gia" bán lẻ Aeon của Nhật khoảng 100 triệu USD và trước đây, 75% được nhập khẩu từ Philippines. Nhưng chính Aeon đã lấy chuối tươi Việt Nam để thay thế.
Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm của TP.HCM tăng kỷ lục đạt 2,8 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm, tăng tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023.
Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị trường Singapore trong 6 tháng đầu năm có giá trị xuất khẩu đạt gần 51,7 triệu SGD, chiếm 9,46% thị phần, theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore.
Đà phục hồi của kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục trong 6 tháng cuối năm 2024 để duy trì tăng trưởng GDP nhưng cần phải thận trọng vì tình hình thế giới tiếp tục bất ổn.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng tăng năng suất, đầu tư nhiều hơn vào nguồn vốn con người và vốn vật chất, đồng thời khuyến khích đầu tư tư nhân vào năng lượng tái tạo có ý nghĩa then chốt đối với Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả xuất khẩu cả năm có khả năng không như kỳ vọng.
Các công ty hàng đầu trong nước ở lĩnh vực logistics đang hưởng lợi từ việc xuất khẩu phục hồi. Tổng công suất khai thác tại cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến sẽ tăng hơn 10% vào năm tới.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Để tiến sâu hơn vào thị trường châu Á với hơn 4,7 tỷ dân, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu cặn kẽ tính đặc thù ở từng thị trường, nắm bắt rõ xu hướng và điều mong muốn cốt lõi của người tiêu dùng ngoại.
Một số công ty bán lẻ Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh doanh của họ vì Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là nguồn cung sản phẩm.