Chủ nhật, 24/11/2024

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1

03/10/2022 7:00 AM (GMT+7)

Cuối cùng bộ đôi Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 nhập khẩu chính hãng đã chính thức ra mắt với mức giá hợp lý.

Bộ đôi Yamaha MT-10 bản tiêu chuẩn và Yamaha MT-10 SP 2022 được nhập khẩu từ Nhật Bản, phân phối chính hãng Revzone Yamaha Motor có giá lần lượt là 499 triệu và 569 triệu đồng.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 1.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1

MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe hyper-naked đầu bảng của gia đình "Master of Torque" (ký hiệu "MT") đến từ Yamaha với diện mạo hoàn toàn mới. 

Điểm nhấn của Yamaha MT-10 2022 không nằm ở ngoại hình, bởi thẩm mỹ mỗi người sẽ khác nhau, phần đầu xe mang đến sự dữ dằn được lấy hình tượng từ chiến binh samurai.

 

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 2.

Tổng thể ngoại hình Yamaha MT-10 2022 gọn gàng hơn nhờ giảm các đường cắt xẻ. Cụm đèn pha chính Projector LED được lược bỏ dàn quây bên ngoài. Ở khu vực tay lái có thêm bộ khuếch đại âm thanh từ động cơ mang đến sự phấn khích hơn khi cầm lái.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 3.

Yamaha MT-10 2022 phiên bản SP

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 4.

Yamaha MT-10 2022 phiên bản tiêu chuẩn

Yamaha MT-10 2022 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.100 x 800 x 1.165 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và trục cơ sở 1.405 mm ngắn nhất phân khúc. Giúp MT-10 linh hoạt hơn khi chạy trong phố và tăng sự đa nhiệm khi di chuyển trong các địa hình phức tạp.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 5.

Chiều cao yên xe MT-10 2022 là 835 mm và trọng lượng 212 kg

Chiều cao yên của xe 835 mm, cùng với góc lái rộng, gác chân đặt cao mang đến tư thế ngồi có trọng tâm hướng về phía trước, khác biệt với các dòng xe cùng phân khúc khi tư thế ngồi lái thẳng lưng.

Trọng lượng ướt của xe 212 kg, ôm sát bình xăng 17 lít là hai khe hút gió. Cùm phanh trước của Brembo, cùm phanh sau Nissan, má phanh Advics và trợ lực tay lái THK.
Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 6.

Bộ mâm kích thước 17 inch, kết hợp đĩa phanh kép đường kính 320 mm phía trước và đĩa phanh đơn 220 mm phía sau.

Để tăng sự ổn định, MT-10 2022 trang bị phuộc KYB upside-down 43 mm phía trước, phía sau giảm xóc monosock KYB; phuộc trước và sau đều có thể điều chỉnh.
Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 7.

Bộ đôi Yamaha MT-10 2022 sử dụng chung khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh (CP4) với YZF-R1 có dung tích 998cc, sử dụng công nghệ trục khuỷu lệch tâm.

Yamaha MT-10 2022 không có công suất 200 mã lực như R1, hãng đã hiệu chỉnh công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm; hướng tới sức mạnh ở dải vòng tua đầu và giữa.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 8.

So với thế hế cũ, MT-10 2022 có công suất tăng 6 mã lực nhưng mô-men xoắn không thay đổi. Các công nghệ hỗ trợ người lái hàng đầu của Yamaha cũng được trang bị trên mẫu xe này như bộ ly hợp chống trượt, sang số nhanh hai chiều. Có thể nói, trái tim chính là điểm nâng cấp đáng giá của hai phiên bản MT-10 2022.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 9.

Toàn bộ hệ thống ống xả làm bằng titanium, trong khi thế hệ trước đó chỉ có lon pô là titanium. Hệ thống ống xả mới là một phần giúp xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5 và giảm 19% tiêu thụ nhiên liệu.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, MT-10 thế hệ mới còn thừa hưởng nhiều công nghệ hàng đầu của Yamaha như ga điện tử toàn phần (ride by wire), 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga tự động (Cruise Control) hoạt động trên 50 km/h, đồng thời đây còn là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị tính năng giới hạn tốc độ, giúp người lái làm chủ được tốc độ và công suất động cơ.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 11.

Ngoài ra, MT-10 2022 chia sẻ nhiều điểm chung với YZF-R1 như khung sườn Deltabox nhôm, cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ gồm: kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ trượt bánh sau, kiểm soát lực chống bó cứng phanh và kiểm soát nhấc bánh.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 12.

Riêng MT-10 2022 phiên bản SP có thêm nâng cấp về thẩm mỹ, trang bị và công nghệ. Đặc biệt, MT-10 SP 2022 là mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng phuộc thuỷ lực van điều hướng điện tử của Ohlins với 6 chế độ tuỳ chỉnh hoặc tự động ngay trong lúc xe vận hành.

Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022: Thừa hưởng nhiều công nghệ của YZF-R1 - Ảnh 13.

Dây dầu bện thép không gỉ tương tự YZF-R1M giúp tăng tính ổn định nhiệt độ của dầu phanh. Phần hông xe có thêm bộ ốp và tem Xám-Xanh-Đen lấy cảm hứng từ YZF-R1M, ghi đông, tay phanh và tay côn màu đen. Phần yên xe thêu chỉ đôi, gắp sau nhôm xước và bộ xích màu vàng D.I.D.

Cả hai phiên bản MT-10 2022 thế hệ mới mang phong cách một chiếc Streetfighter nhiều hơn. MT-10 2022 giao thoa giữa nakedbike và sportbike, vẫn mang phong cách nakedbike nhưng tay lái, tư thế ngồi, sức mạnh động cơ tiệm cận sportbike.

Theo Một thế giới

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.