Google, Shopee, TikTok, Lazada, Temu và các đơn vị khác đang dồn dập thi nhau đốt nóng ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, thị trường với 100 triệu người tiêu dùng và được dự báo sẽ tăng 22% trong thương mại điện tử vào năm 2025.
Kết quả một khảo sát gần đây khiến "đại gia" công nghệ Google không khỏi lo lắng vì sản phẩm YouTube Premium không có quảng cáo của nền tảng YouTube trong hệ sinh thái Google bị thất sủng nặng.
Việt Nam đang có hơn 33 triệu người sử dụng TV để xem YouTube, nhiều nhất Đông Nam Á hiện nay, theo nền tảng video mạng xã hội này.
Làm việc tự do, lại có thu nhập khủng, nhiều người bỏ việc ổn định, chuyển sang làm nội dung trên YouTube. Để kiếm tìm được danh tiếng, tiền bạc, nhiều YouTuber đánh đổi bằng nhiều áp lực, chỉ trích.
Một số TikToker chọn cách đi ngược lối review thông thường, giả vờ chê nhưng thực chất khen, đập bàn ghế, quát mắng nhân viên, sáng tạo ra kiểu ăn mới không có trong thực đơn.
Các đoạn quảng cáo bằng hình thức Overlays Ads luôn nổi trên video gây khó chịu với người dùng YouTube sẽ bị loại bỏ vào tháng 4 tới.
Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi các ngân hàng đề nghị cung cấp thông tin về tài khoản của người nộp thuế nhằm giám sát các hoạt động thu từ kinh doanh online trên nền tảng thương mại xuyên biên giới.
Tính năng cực tiện lợi mới trên iOS đã khiến Youtube mất gần một năm để phổ biến rộng rãi.
Mới đây, TikTok đã đưa ra thông báo về chính sách mới mở rộng phạm vi giới hạn đối với các nội dung có chiều hướng tiêu cực, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.