Khởi nghiệp kinh doanh vốn là bài toán nhiều khó khăn, từ quy trình chế biến thực phẩm, tìm mặt bằng, quảng cáo, tiếp thị, tổ chức bàn ghế, nhân viên phục vụ đến áp lực nắm bắt xu hướng thị trường khi khách hàng đang chuyển dịch sang mua trực tuyến. Vì vậy, bán hàng qua các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến được coi là “đáp án" cho hai bài toán trên.
Tuy nhiên, hợp tác các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến như thế nào, cần chuẩn bị hồ sơ gì, đợi xét duyệt mất bao lâu là những băn khoăn tưởng đơn giản nhưng trở thành rào cản cho không ít người.
Theo một khảo sát nhanh từ Gojek, thời gian từ lúc đăng ký đến khi cửa hàng bắt đầu hoạt động trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhà hàng, đặc biệt các cửa hàng kinh doanh cá nhân vốn chiếm hơn 80% lượng hồ sơ đăng ký.
Từ thực tế này, Gojek vừa triển khai quy trình mới, giúp cá nhân kinh doanh có thể tự đăng ký, theo dõi trạng thái và cập nhật thông tin liên quan đến các hoạt động trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng này. Việc đăng ký có thể thực hiện nhanh qua smartphone trong 4 bước.
Bước 1, chủ nhà hàng nhấn vào đường dẫn tại đây, sau đó vào mục “Đăng ký tài khoản mới”, nhập số điện thoại, mã OTP được gửi vào số điện thoại vừa đăng ký.
Bước 2, người bán cung cấp thông tin cửa hàng, chủ sở hữu, tài khoản ngân hàng. Trường hợp hệ thống không thể xác thực, cửa hàng kiểm tra và cập nhật lại thông tin, sau đó nhấn “Gửi lại thông tin đã chỉnh sửa”.
Bước 3, cửa hàng chờ nhận thông báo xét duyệt hồ sơ thành công từ Gojek (thông qua email hoặc cập nhật tình trạng trên đường dẫn đăng ký ban đầu) và tải GoBiz - ứng dụng quản lý vận hành nhà hàng chuyên nghiệp dành riêng cho đối tác cửa hàng kinh doanh trên nền tảng GoFood của Gojek.
Bước 4, chủ nhà hàng mở ứng dụng GoBiz, đăng nhập bằng thông tin đã đăng ký ở bước 1 và cập nhật nội dung chi tiết như giờ hoạt động, món ăn kinh doanh trên GoFood để kích hoạt. Sau bước này, cửa hàng đã hoàn thành việc đăng ký bán trên GoFood và có thể bắt đầu nhận đơn từ khách.
Thời gian từ lúc đăng ký đến khi cửa hàng bắt đầu hoạt động trên GoFood vỏn vẹn 4 ngày, rút ngắn 50% so với quy trình trước đó. Đây được xem là một trong những quy trình ngắn nhất của các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến.
“Làm rồi tôi mới thấy việc đăng ký bán online trên GoFood rất dễ, xong xuôi trong vài phút và hoàn toàn miễn phí. Toàn bộ quá trình điền thông tin, kiểm tra, xác nhận… đều có thể thực hiện trên điện thoại”, cô Thu, đối tác Gojek, tâm đắc với trải nghiệm từ quy trình đăng ký mới.
Điểm cộng của quy trình còn ở việc người đăng ký có thể tải giấy tờ chụp sẵn trên điện thoại vào trang đăng ký, chủ động theo dõi tình trạng hồ sơ, bổ sung thông tin sai hay thiếu ngay trên màn hình đăng ký.
Theo Gojek, toàn bộ quy trình đăng ký đối tác kinh doanh GoFood miễn phí, giúp cá nhân dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến từ 0 đồng. Việc trở thành đối tác GoFood còn hỗ trợ cửa hàng tăng khả năng tiếp cận hàng triệu khách sẵn có, cũng như tham gia chương trình truyền thông tiếp thị, ưu đãi nhằm hỗ trợ đẩy mạnh doanh số từ Gojek. Mặt khác, người bán có thể dùng ứng dụng quản lý nhà hàng chuyên nghiệp GoBiz để theo dõi doanh thu, đơn hàng, từ đó tối ưu hóa quy trình vận hành một cửa hàng trực tuyến.
Với quy trình đăng ký mới này, Gojek hướng đến nâng cao trải nghiệm kinh doanh cho các đối tác, đặc biệt cá nhân kinh doanh, cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ trên hành trình cải thiện sinh kế. Trong 3 năm qua, nền tảng không ngừng mang đến những dự án ý nghĩa, trực tiếp hướng tới chủ quán ăn, nhà hàng nhỏ, siêu nhỏ, hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực.
Tiêu biểu, dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” được doanh nghiệp triển khai tháng 11. Gojek xây dựng thư viện thông tin trực tuyến cung cấp kiến thức, kỹ năng, công cụ về tài chính và công nghệ, hợp tác Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 phụ nữ. Thương hiệu mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cải thiện thu nhập, duy trì hoạt động kinh doanh bền vững.
Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển giải pháp toàn diện nhằm giúp đối tác tối ưu doanh thu và tăng trưởng kinh doanh trên nền tảng GoFood. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như giai đoạn phát triển của các cửa hàng kinh doanh ẩm thực cho phép chúng tôi đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp”.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.