500 doanh nghiệp Trung Quốc đến Việt Nam tìm khách hàng, giới thiệu kính AI dịch được 120 ngôn ngữ
Kim Tiên
16/05/2025 1:08 PM (GMT+7)
Gần 500 doanh nghiệp Trung Quốc đang tham gia triển lãm tại TP.HCM với khoảng 800 gian hàng. Nổi bật trong đó là sản phẩm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ.
China Homelife Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về sản phẩm, trang thiết
bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ của Trung Quốc phục vụ cuộc sống gia đình tại
Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và
Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Gian hàng trải nghiệm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ thu hút nhiều người trải nghiệm. Ảnh: K.T
Ban tổ chức cho biết, triển lãm có gần 500 doanh nghiệp với khoảng 800 gian hàng, trên diện tích trưng bày 20.000m2. Các ngành hàng được giới thiệu bao gồm máy móc công nghiệp, dệt may – thời trang, đồ gia dụng, đồ nội thất & quà tặng, trang trí và nội thất, vật liệu xây dựng & kim khí, sản phẩm mẹ và bé, điện lực và năng lượng mới…
Trong số đó, có 54 doanh nghiệp đến từ 44 thành phố thuộc 13 tỉnh như: Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông, Sơn Đông, An Huy, Hồ Nam… tham gia triển lãm với tổng cộng 83 gian hàng.
Sản phẩm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ được giới thiệu. Ảnh: BTC
Điểm
nhấn nổi bật của triển lãm năm nay là "AI Exhibition System" do Meorient Group triển khai. Công nghệ này đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng trong
việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng chính xác.
Hệ thống còn tích hợp kính thông minh AI với khả năng dịch thuật song ngữ trên
120 ngôn ngữ, giúp tăng cường tương tác và hiệu suất giao tiếp đáng kể cho các
doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ ghi nhận biên bản cuộc họp tự động.
China Homelife Vietnam 2025 mở cửa đến hết hôm nay (16/5). Ảnh: Q.D
Ban tổ chức cho biết, tính
đến thời điểm khai mạc, đã có 50.000 khách mua hàng từ Việt Nam và khu vực lân
cận đăng ký tham quan trước, số lượng khách tham quan thực tế dự kiến vượt
15.000 người.
Việc tổ chức triển lãm lần này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ kinh tế – thương mại giữa Trung Quốc
và Việt Nam, thúc đẩy mở rộng thị trường và gia tăng độ nhận diện thương hiệu
cho các doanh nghiệp Chiết Giang tại Đông Nam Á.
Nhà bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein đang thuê một kho hàng khổng lồ tại Việt Nam — đây là lần đầu tiên hãng đặt cơ sở kho vận tại quốc gia này, Reuters cho biết. Động thái này có thể giúp Shein giảm thiểu sự phụ thuộc vào những biến động khó lường trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung.
Việc Mỹ - Trung cắt giảm thuế quan, dù chỉ tạm thời, đã giải quyết một điểm nghẽn lớn: Quà Giáng sinh. Gần 1/5 doanh số bán lẻ tại Mỹ trong năm ngoái đến từ mùa lễ Giáng sinh.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Nhà bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein đang thuê một kho hàng khổng lồ tại Việt Nam — đây là lần đầu tiên hãng đặt cơ sở kho vận tại quốc gia này, Reuters cho biết. Động thái này có thể giúp Shein giảm thiểu sự phụ thuộc vào những biến động khó lường trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung.
Việc Mỹ - Trung cắt giảm thuế quan, dù chỉ tạm thời, đã giải quyết một điểm nghẽn lớn: Quà Giáng sinh. Gần 1/5 doanh số bán lẻ tại Mỹ trong năm ngoái đến từ mùa lễ Giáng sinh.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.