500 doanh nghiệp Trung Quốc đến Việt Nam tìm khách hàng, giới thiệu kính AI dịch được 120 ngôn ngữ
Kim Tiên
16/05/2025 1:08 PM (GMT+7)
Gần 500 doanh nghiệp Trung Quốc đang tham gia triển lãm tại TP.HCM với khoảng 800 gian hàng. Nổi bật trong đó là sản phẩm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ.
China Homelife Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về sản phẩm, trang thiết
bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ của Trung Quốc phục vụ cuộc sống gia đình tại
Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và
Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Gian hàng trải nghiệm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ thu hút nhiều người trải nghiệm. Ảnh: K.T
Ban tổ chức cho biết, triển lãm có gần 500 doanh nghiệp với khoảng 800 gian hàng, trên diện tích trưng bày 20.000m2. Các ngành hàng được giới thiệu bao gồm máy móc công nghiệp, dệt may – thời trang, đồ gia dụng, đồ nội thất & quà tặng, trang trí và nội thất, vật liệu xây dựng & kim khí, sản phẩm mẹ và bé, điện lực và năng lượng mới…
Trong số đó, có 54 doanh nghiệp đến từ 44 thành phố thuộc 13 tỉnh như: Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông, Sơn Đông, An Huy, Hồ Nam… tham gia triển lãm với tổng cộng 83 gian hàng.
Sản phẩm kính AI dịch được 120 ngôn ngữ được giới thiệu. Ảnh: BTC
Điểm
nhấn nổi bật của triển lãm năm nay là "AI Exhibition System" do Meorient Group triển khai. Công nghệ này đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng trong
việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng chính xác.
Hệ thống còn tích hợp kính thông minh AI với khả năng dịch thuật song ngữ trên
120 ngôn ngữ, giúp tăng cường tương tác và hiệu suất giao tiếp đáng kể cho các
doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ ghi nhận biên bản cuộc họp tự động.
China Homelife Vietnam 2025 mở cửa đến hết hôm nay (16/5). Ảnh: Q.D
Ban tổ chức cho biết, tính
đến thời điểm khai mạc, đã có 50.000 khách mua hàng từ Việt Nam và khu vực lân
cận đăng ký tham quan trước, số lượng khách tham quan thực tế dự kiến vượt
15.000 người.
Việc tổ chức triển lãm lần này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ kinh tế – thương mại giữa Trung Quốc
và Việt Nam, thúc đẩy mở rộng thị trường và gia tăng độ nhận diện thương hiệu
cho các doanh nghiệp Chiết Giang tại Đông Nam Á.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.