Thứ ba, 07/05/2024

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững

18/06/2023 7:36 AM (GMT+7)

Việt Nam có hơn 5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững do Booking.com chứng nhận. 97% du khách Việt Nam bày tỏ họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 1 năm tới

Theo Booking.com, hiện trên toàn thế giới có hơn 550.000 cơ sở lưu trú đang được công nhận cho các thực hành du lịch bền vững trên Booking.com. Trong đó, Việt Nam có khoảng 5.000 cơ sở đã nhận huy hiệu Du lịch bền vững.

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững - Ảnh 1.

Du khách thích thú khám phá Tràng An, Ninh Bình

Tiêu chí của du lịch bền vững mà Booking.com đưa ra là các cơ sở phải bảo đảm 29 hoạt động, thực hành, trong đó nhấn mạnh vào yếu tố tiết kiệm năng lượng, nguồn nước, bảo vệ môi trường, kiến tạo không gian du lịch xanh, có sự tham gia của người dân bản địa.

Những cơ sở lưu trú này không không chỉ giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời mà còn là những nơi tích cực đưa ra các biện pháp để giảm thiểu tác động lên môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và nỗ lực mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Tại Việt Nam, các điểm đến có số lượng chỗ nghỉ bền vững cao nhất theo số huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh).

Báo cáo du lịch bền vững năm 2023 của Booking.com cho thấy hơn 79% du khách Việt Nam sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi ở trong một cơ sở lưu trú có chứng nhận hoặc huy hiệu bền vững.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, nhận xét du khách Việt tiếp tục quan tâm đến ý định đi du lịch bền vững hơn, thực tế là 97% du khách Việt Nam bày tỏ họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 1 năm tới.

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững - Ảnh 2.

Trải nghiệm du lịch Ninh Bình đem lại du khách nhiều hứng khởi

"Thông qua huy hiệu Du lịch bền vững trên Booking.com, chúng tôi có thể hỗ trợ những khách du lịch này tìm được chỗ ở bền vững và hiểu rõ hơn về các hoạt động bền vững của các cơ sở kinh doanh này. Chúng tôi cũng khuyến khích họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt và bền vững. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp cho du khách danh sách những điểm đến truyền cảm hứng tại Việt Nam với tỷ lệ lưu trú bền vững để thúc đẩy niềm đam mê du lịch của du khách trong năm nay" - ông Varun Grover chia sẻ.

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nói thêm, ngoài tính năng thuê xe và đặt địa điểm tham quan, Booking.com đang dần nâng cấp nền tảng để có thể cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và thậm chí là ví điện tử ở một số quốc gia. Những sáng kiến trên hướng đến mục tiêu xây dựng Booking.com trở thành một giải pháp mua sắm toàn diện cho du khách, đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến du lịch, từ việc đặt tour đến mua vé máy bay và hơn thế nữa.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.