Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, khoảng 17h ngày 27/1, tại điểm đón trả khách tuyến cố định trên Quốc lộ 1, trước Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP.Thủ Đức), cả chục chiếc xe khách giường nằm đậu thành hàng dài.
Nhiều xe đậu gọn gàng sát lề đường, nhường lối cho xe máy và phương tiện khác lưu thông, nhưng cũng có một số xe vì không đủ chỗ mà nhô đầu, thò đuôi lấn sang làn khác, cản trở giao thông.
Nghiêm trọng hơn, việc lấn làn trên có lúc khiến xe buýt không thể di chuyển, phải đứng chờ xe khách đậu gọn vào lề đường. Và điều này làm cho dòng xe phía sau bị "nghẽn" lại, có nhiều xe máy không kịp chờ mà đi sang làn ô tô bên cạnh.
Mặc dù chỉ là một điểm đó trả khách tuyến cố định, không có nhà chờ, không có ghế ngồi... nhưng khách chờ xe nơi đây rất đông, thi thoảng lại có ô tô, xe máy dừng lại để hành khách đi xuống. Càng về tối, lượng khách đón xe ở đây càng tăng lên, ai cũng lỉnh kỉnh những balo, vali, thùng hàng... chờ đợi xe khách đã đặt chỗ đến đón.
Xen lẫn trong dòng người đứng chờ xe là những chiếc xe máy, những chiếc xe bán đồ ăn, nước uống. Ngoài ra, nguyên một dải đất bên cạnh điểm đón trả khách tuyến cố định này đã bị một số người dải ghế đặt bán nước, khiến đa số người đến chờ xe phải đứng dưới lòng đường.
Một người đang chờ xe tại đây cho biết, việc di chuyển đến điểm đón trả khách này tiện lợi, khoảng cách gần hơn Bến xe Miền Đông mới, nên giúp tiết kiệm thêm được một khoản tiền xe ôm và thời gian.
Trái ngược với cảnh nhộn nhịp, chen chúc tại điểm đón trả khách tuyến cố định trên Quốc lộ 1, khoảng 18h tại Bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) lại khá vắng.
Bên trong nhà chờ Bến xe Miền Đông được đầu tư nghìn tỷ đồng, với đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, ghế nệm, căn tin phục vụ ăn uống... nhưng chỉ có khoảng hơn 100 hành khách ngồi chờ. Hầu như các khu vực sảnh chờ đều trống, có hàng ghế chỉ có một, hai người ngồi.
Khu vực bán vé chỉ lác đác một vài hành khách đứng mua. Tương tự, khu vực xe khách đậu để chờ mọi người lên xe cũng không khá hơn.
Chị Lê Thị Minh Nguyên (quê Phú Yên), sinh viên năm nhất một trường đại học có trụ sở tại quận 7, cho biết do tuần tới được học online nên tranh thủ bắt xe về quê ăn Tết sớm.
Nhà xe chị đặt vé có xe trung chuyển đến Bến xe Miền Đông mới nên việc đi lại khá thuận lợi. Tuy nhiên, do bến xe xa nên từ 17h đã được xe trung chuyển đến đón, cho dù xe đi Phú Yên theo lịch trình 19h mới lăn bánh.
Bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng. Đến nay, đây là bến xe lớn nhất nước, với quy hoạch để phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.
Được đưa vào khai thác từ năm 2020, thế nhưng đến nay bến xe hiện đại nhất nước này vẫn không thể khai thác hết công suất mà thường trong tình trạng ế khách.
Đại diện bến xe này chia sẻ, có nhiều đơn vị vận tải không vào bến mà thuê văn phòng, điểm kinh doanh, bãi đỗ xe dọc các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội... để giao nhận hàng hóa, đón trả khách. Số chuyến hoạt động và hành khách qua bến rất thấp, không đạt như kỳ vọng.
Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.
Giá USD hôm nay 28/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.
Lượng khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày đầu nghỉ lễ được đánh giá khá đông nhưng các khu vực bên trong nhà ga lại thông thoáng, trật tự đến bất ngờ.
Đồng USD tăng trở lại gần sát ngưỡng 106 khi dữ liệu lạm phát của Mỹ không có dấu hiệu hạ nhiệt, phù hợp với dự báo và khẳng định kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.