Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ vườn mai Út Đực ở phường Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) là người nổi tiếng sở hữu nhiều gốc mai kiểng cổ.
Đặc biệt, ông Sơn chỉ trồng giống mai Thủ Đức truyền thống, mà không ghép bất cứ giống mai nào khác. Trên diện tích 2.400m2, ông Sơn đang sở hữu hơn 1.000 gốc mai.
Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ vườn mai Út Đực ở phường Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Trần Khánh
Ông Sơn kể mình gắn bó với nghề trồng mai đã 27 năm. Thời gian đầu, nghề trồng mai của ông gặp nhiều khó khăn. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm, ông dần thành thạo các kỹ thuật tạo dáng cho mai.
Khi còn ít vốn, ông trồng các gốc mai ít năm tuổi. Càng về sau, ông càng sưu tầm nhiều gốc mai lớn. Trong vườn của ông hiện có hàng trăm gốc mai lớn, từ 40-50 năm tuổi. "Nhiều gốc mai có tuổi thọ từ 70-120 năm tuổi. Đó mới là hàng vip trong vườn", ông Sơn nói.
Trên diện tích 2.400m2, ông Sơn đang sở hữu hơn 1.000 gốc mai Thủ Đức. Ảnh: Trần Khánh
Mỗi dịp Tết đến xuân về, hầu như năm nào ông cũng bán sạch hết các chậu mai trong vườn. Thị trường tiêu thụ của ông không chỉ ở trong cả nước mà còn ở Campuchia. Mỗi năm, ông doanh thu từ 2-2,2 tỷ đồng.
Ông Mai Thanh Bình, một khách hàng ở quận 12 cho biết, vườn mai Út Đực có tên tuổi từ lâu trong giới chơi mai.
Nhiều gốc mai trong vườn của ông Sơn có tuổi thọ từ 40-50 năm tuổi. Ảnh: Trần Khánh
Tuy nhiên, những gốc mai có tuổi thọ từ 70-120 năm tuổi mới là hàng vip trong vườn. Ông Sơn đang sở hữu hơn 100 gốc mai cổ như thế. Ảnh: Trần Khánh
Ngày tết, nhiều khách hàng chuộng những gốc mai đẹp, bông nở đẹp, phủ kín tàn, giá cả phải chăng. Mai kiểng cổ của ông Sơn đẹp, ít bị hư nên được nhiều người tin tưởng.
"Nếu khách hàng lấy mai về chơi, chẳng may mới 29 tết, hoa nở hết trơn, ông Sơn sẵn sàng đổi cho khách gốc mai khác. Điều đó làm nên uy tín của vườn mai Út Đực", ông Bình chia sẻ thêm.
Khách hàng lựa chọn mai trong vườn mai Út Đực để chơi tết. Ảnh: Trần Khánh
Hội Nông dân TP.Thủ Đức cho biết, nghề trồng mai phù hợp với mô hình nông nghiệp đô thị của TP.HCM. Vườn mai của ông Sơn đang tạo công việc cho 4 lao động thường xuyên, thu nhập từ 350.000-500.000 đồng/người/ngày. Trong ngày cao điểm tết, ông sử dụng thêm 20-30 lao động thời vụ, thu nhập từ 350.000-400.000 đồng/người/ngày.
Năm 2022, sản phẩm mai giảo Thủ Đức của ông Sơn được bình chọn là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM. Ảnh: Trần Khánh
Năm 2022, sản phẩm mai giảo Thủ Đức của ông Sơn được bình chọn là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM.
Trước đó, ống Sơn được Hội Nông dân TP.Thủ Đức công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi 5 năm liền 2017-2021. Ông cũng là nông dân sản xuất kinh giỏi cấp TP.HCM 5 năm liền giai đoạn 2017-2021.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.