Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ vườn mai Út Đực ở phường Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) là người nổi tiếng sở hữu nhiều gốc mai kiểng cổ.
Đặc biệt, ông Sơn chỉ trồng giống mai Thủ Đức truyền thống, mà không ghép bất cứ giống mai nào khác. Trên diện tích 2.400m2, ông Sơn đang sở hữu hơn 1.000 gốc mai.
Ông Sơn kể mình gắn bó với nghề trồng mai đã 27 năm. Thời gian đầu, nghề trồng mai của ông gặp nhiều khó khăn. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm, ông dần thành thạo các kỹ thuật tạo dáng cho mai.
Khi còn ít vốn, ông trồng các gốc mai ít năm tuổi. Càng về sau, ông càng sưu tầm nhiều gốc mai lớn. Trong vườn của ông hiện có hàng trăm gốc mai lớn, từ 40-50 năm tuổi. "Nhiều gốc mai có tuổi thọ từ 70-120 năm tuổi. Đó mới là hàng vip trong vườn", ông Sơn nói.
Mỗi dịp Tết đến xuân về, hầu như năm nào ông cũng bán sạch hết các chậu mai trong vườn. Thị trường tiêu thụ của ông không chỉ ở trong cả nước mà còn ở Campuchia. Mỗi năm, ông doanh thu từ 2-2,2 tỷ đồng.
Ông Mai Thanh Bình, một khách hàng ở quận 12 cho biết, vườn mai Út Đực có tên tuổi từ lâu trong giới chơi mai.
Ngày tết, nhiều khách hàng chuộng những gốc mai đẹp, bông nở đẹp, phủ kín tàn, giá cả phải chăng. Mai kiểng cổ của ông Sơn đẹp, ít bị hư nên được nhiều người tin tưởng.
"Nếu khách hàng lấy mai về chơi, chẳng may mới 29 tết, hoa nở hết trơn, ông Sơn sẵn sàng đổi cho khách gốc mai khác. Điều đó làm nên uy tín của vườn mai Út Đực", ông Bình chia sẻ thêm.
Hội Nông dân TP.Thủ Đức cho biết, nghề trồng mai phù hợp với mô hình nông nghiệp đô thị của TP.HCM. Vườn mai của ông Sơn đang tạo công việc cho 4 lao động thường xuyên, thu nhập từ 350.000-500.000 đồng/người/ngày. Trong ngày cao điểm tết, ông sử dụng thêm 20-30 lao động thời vụ, thu nhập từ 350.000-400.000 đồng/người/ngày.
Năm 2022, sản phẩm mai giảo Thủ Đức của ông Sơn được bình chọn là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM.
Trước đó, ống Sơn được Hội Nông dân TP.Thủ Đức công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi 5 năm liền 2017-2021. Ông cũng là nông dân sản xuất kinh giỏi cấp TP.HCM 5 năm liền giai đoạn 2017-2021.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.