Thứ ba, 07/05/2024

Bình Phước: Con gà trống có biệt danh “chim cánh cụt” giá 60 triệu đồng, chủ nhân chưa bán

20/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Với dáng đi khác lạ, con gà trống có biệt danh “chim cánh cụt” của bà Huỳnh Thị Phúc ở xã An Khương (huyện Hớn Quản) được trả giá 60 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa bán.

Con gà trống có biệt danh "chim cánh cụt" giá 60 triệu đồng

Khác với những con gà bình thường, con gà trống này bước đi lạch bạch, đáng đi thẳng đứng, đầu ngẩng cao. Bà Phúc đặt cho con gà trống biệt danh "chim cánh cụt".

Bà Phúc kể, con gà trống này đã hơn một năm tuổi. Bà phát hiện ra dáng đi kỳ lạ của con gà từ 10 tháng trước.

Đến nay con gà đã nặng 2kg. Việc giữ thăng bằng của con gà cũng có phần khó khăn. Vì thế, kỹ năng bới đất tìm mồi cũng bị hạn chế.

Thương con gà di chuyển nặng nề, khó tìm kiếm thức ăn như các con gà khác trong đàn, bà Phúc thường cho con gà này ăn riêng.

Con gà trống có biệt danh “chim cánh cụt” giá 60 triệu đồng, chủ nhân chưa bán

Khả năng di chuyển có phần yếu thế nên bản năng sinh tồn của con gà này khá mạnh mẽ, và có phần hung dữ. "Nó sẵn sàng mổ vào đầu bất cứ đối thủ nào tiến gần", bà Phúc nói.

Trong một lần tình cờ, bà Phúc quay lại clip về dáng đi của "chim cánh cụt" rồi đăng lên mạng xã hội. Không ngờ con gà trống có biệt danh "chim cánh cụt" này thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Nhiều người đã đưa ra các mức giá khác nhau để được sở hữu con vật lạ này. Được biết, đã có người trả giá "chim cánh cụt" lên 60 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa đồng ý bán.

Cũng từ khi nổi tiếng trên trên mạng xã hội, gà trống "chim cánh cụt" được chủ nhân tách đàn, cho ngủ riêng vì sợ bị mất trộm.

Con gà trống có biệt danh "chim cánh cụt"được trả giá 60 triệu đồng vì dáng đi khác lạ. Ảnh: Quý Son

Con gà trống có biệt danh "chim cánh cụt"được trả giá 60 triệu đồng vì dáng đi khác lạ. Ảnh: Quý Son

Anh Nguyễn Khang, một khách tham quan cho biết trước giờ đã thấy rất nhiều con vật độc lạ. Nhưng đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy con gà có tướng đi lạ lùng như vậy.

"Nhiều khi thấy nó đi giống như con vịt. Nhìn cũng vui mắt", anh Khang nói.

Theo tìm hiểu của bà Cúc, có thể con gà trống này đã mắc chứng bệnh nào đó liên quan đến phần sụn ở chân từ khi còn nhỏ.

Dị tật này khiến "chim cánh cụt" không thể di chuyển như một con gà bình thường. "Và chính cái dáng không bình thường này lại thu hút tính hiếu kỳ của nhiều người xem", bà Cúc nói. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.