Thứ năm, 21/11/2024

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

02/05/2024 8:10 AM (GMT+7)

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng- Ảnh 1.

Khách quốc tế tham quan trung tâm TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Lựa chọn tour xích lô dạo quanh ngắm trung tâm TPHCM dịp lễ 30.4 và 1.5, ông Henry (du khách châu Âu) thích thú chụp ảnh, lưu giữ từng khung cảnh mà chiếc xe đi qua.

“Tôi thấy có nhiều tour khám phá TPHCM trong ngày cũng như hành trình dài hơn để du khách lựa chọn với mức giá khá hợp lý. Ngồi trên xe xích lô ngắm trung tâm TPHCM, đặc biệt là trong dịp lễ là trải nghiệm đáng nhớ của tôi và gia đình khi nghĩ về chuyến du lịch TPHCM” - ông Henry chia sẻ.

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, dịp lễ 30.4 và 1.5, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt khoảng 54.000 lượt, khách du lịch nội địa đến thành phố ước đạt khoảng 325.000 lượt, doanh thu ước đạt 3.235 tỉ đồng. Những con số này đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Những kết quả tích cực của ngành du lịch TPHCM trong dịp lễ năm nay được kỳ vọng tạo cú hích cho mùa du lịch hè cũng như giai đoạn còn lại của năm 2024.

Hiện tại, các địa phương cùng doanh nghiệp du lịch ở TPHCM đẩy mạnh triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại thành phố như sản phẩm du lịch gắn với nét đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, du lịch ban đêm, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp...

Vừa qua, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan Trăng chiến khu... Đây một trong những sản phẩm du lịch đêm được ngành du lịch thành phố xây dựng nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước trải nghiệm sinh hoạt vào buổi tối của người dân vùng giải phóng những năm kháng chiến chống Mỹ.

Trước đó, UBND quận 1 cũng phối hợp với Công ty Vietluxtour ra mắt chương trình Quận 1 - Sắc màu đêm, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của du lịch thành phố trong chiến lược phát triển sản phẩm mới ngay tại trung tâm thành phố.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong quý II/2024, đơn vị tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch tại TP Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Đồng thời, tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2024; Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố; Phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đặc biệt là TPHCM đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch ban đêm; Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ gắn với khai thác giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của Cần Giờ.

Theo Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.