Bỏ xét nghiệm COVID-19 với khách bay từ TPHCM và Cần Thơ, tăng chuyến bay Tết
theo Tiền Phong
28/12/2021 6:24 AM (GMT+7)
Từ ngày 27/12, khách đi máy bay khởi hành từ TPHCM và Cần Thơ sẽ không phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay nội địa, đồng thời tăng tần suất bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Quyết định vừa được Bộ GTVT ban hành.
Chiều 27/12, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về khai thác hàng không nội địa. Theo đó, bỏ quy định xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay với khách đi từ TPHCM và Cần Thơ. Chỉ yêu cầu xét nghiệm với khách khu vực cách ly hoặc đi từ vùng nguy cơ cao (vùng đỏ).
Cũng từ nay, các hãng hàng không được phép cung cấp các dịch vụ ăn uống trên máy bay.
Chính thức bỏ yêu cầu xét nghiệm trước với khách đi nội địa từ sân bay Tân Sơn Nhất và Cần Thơ.
Bộ GTVT cũng cho phéptăng chuyến bay nội địatrong giai đoạn Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.
Theo đó, với Tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2021 đến 18/1/2022), tăng tần suất đường bay Hà Nội – TPHCM lên 25 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Đà Nẵng – Hà Nội/TPHCM lên 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay Khánh Hòa – Hà Nội/TPHCM tăng lên 14 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay còn lại vẫn duy trì 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 19/1 – 16/2/2022), tăng số chuyến bay đường bay Hà Nội – TPHCM lên 52 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Đà Nẵng – TPHCM lên 27 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng 20 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Khánh Hòa – Hà Nội/TPHCM lên 27 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; TPHCM – Bình Định tăng lên 18 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay TPHCM – Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng tăng lên 14 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay còn lại vẫn duy trì 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Tổng cung ứng dự kiến cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán khoảng 14.000 chuyến bay, phục vụ khoảng 2,7 triệu ghế, tương đương bằng 70-75% so với kế hoạch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Sau Tết Nguyên đán (từ ngày 17/2/2022), tần suất khai thác đường bay nội địa sẽ áp dụng tương tự giai đoạn Tết Dương lịch cho tới khi có thông báo mới.
Trường hợp nhu cầu khách tăng cao, Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh tần suất bay Tết trước ngày 13/1/2022.
Hiện hoạt động bay nội địa áp dụng theo quyết định của Bộ GTVT cho giai đoạn từ ngày 1/12/2021, với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay với các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM và Đà Nẵng – TPHCM; Các đường bay khác tăng tần suất tối đa 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Do vé máy bay Tết đang được bán ra với lịch bay cũ nêngiá vé chiều đông kháchvẫn cao.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.