Gần 3 tuần trước Tết Nguyên đán 2023, giá bán bưởi tại nhà vườn ở các tỉnh phía Nam đang đà tăng dù lượng tiêu thụ chưa đáng kể. Nhiều nhà vườn cho biết phải đến sau ngày 20 tháng Chạp âm lịch, sức mua bưởi Tết mới bắt đầu vào cao điểm và kéo dài đến 25, 26 tháng Chạp.
Theo các nhà vườn khu vực phía Nam, năm nay lượng bưởi Tết không nhiều do đã qua một đợt chín rộ từ 2 tháng trước.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc HTX bưởi da xanh Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), cho biết thị trường bưởi năm nay bấp bênh nên tâm lý của đa số nhà vườn là trái chín đến đâu thì bán đến đó. Một số nhà vườn neo trái chín chờ Tết nhưng bưởi quá lứa bị rụng lá, vỏ ngả vàng không đẹp.
"Hàng còn ít, sợ không đủ để cung ứng Tết. Nhiều khách ở xa liên hệ đặt hàng bưởi đẹp, có cành cuống nhưng tôi chưa dám chốt sản lượng lẫn giá cả" – ông Bảy thông tin.
Năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã cho biết mặt hàng bưởi "trụi" (không có cành lá) sẽ chiếm số lượng lớn
Tại Tân Uyên - Bình Dương, các HTX trồng bưởi cho hay bưởi Tết năm nay không có nhiều "hàng" đẹp vì không trúng mùa. Doưởi rớt giá thời gian dài nên nhà vườn không chăm sóc nhiều.
"Do dự đoán khả năng đứt hàng bưởi Tết nên siêu thị đặt hàng tăng khoảng 25% so với Tết 2022. Hy vọng đến cao điểm, giá tại vườn đạt tầm 40.000 – 45.000 đồng/kg bưởi da xanh, 30.000 đồng/kg bưởi đường lá cam. Giá bán đến tay người tiêu dùng thì tùy mẫu mã, phân khúc khách hàng sẽ có giá khác nhau nhưng hàng "đẹp" không dưới 50.000 đồng/kg" – ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cây ăn quả Tân Mỹ, tỉnh Bình Dương, cho hay.
Hiện giá bưởi da xanh bán tại vườn khoảng 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg so với 1 tháng trước), bưởi đường khoảng 20.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng - 7.000 đồng/kg).
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.