Gần 3 tuần trước Tết Nguyên đán 2023, giá bán bưởi tại nhà vườn ở các tỉnh phía Nam đang đà tăng dù lượng tiêu thụ chưa đáng kể. Nhiều nhà vườn cho biết phải đến sau ngày 20 tháng Chạp âm lịch, sức mua bưởi Tết mới bắt đầu vào cao điểm và kéo dài đến 25, 26 tháng Chạp.
Theo các nhà vườn khu vực phía Nam, năm nay lượng bưởi Tết không nhiều do đã qua một đợt chín rộ từ 2 tháng trước.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc HTX bưởi da xanh Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), cho biết thị trường bưởi năm nay bấp bênh nên tâm lý của đa số nhà vườn là trái chín đến đâu thì bán đến đó. Một số nhà vườn neo trái chín chờ Tết nhưng bưởi quá lứa bị rụng lá, vỏ ngả vàng không đẹp.
"Hàng còn ít, sợ không đủ để cung ứng Tết. Nhiều khách ở xa liên hệ đặt hàng bưởi đẹp, có cành cuống nhưng tôi chưa dám chốt sản lượng lẫn giá cả" – ông Bảy thông tin.
Năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã cho biết mặt hàng bưởi "trụi" (không có cành lá) sẽ chiếm số lượng lớn
Tại Tân Uyên - Bình Dương, các HTX trồng bưởi cho hay bưởi Tết năm nay không có nhiều "hàng" đẹp vì không trúng mùa. Doưởi rớt giá thời gian dài nên nhà vườn không chăm sóc nhiều.
"Do dự đoán khả năng đứt hàng bưởi Tết nên siêu thị đặt hàng tăng khoảng 25% so với Tết 2022. Hy vọng đến cao điểm, giá tại vườn đạt tầm 40.000 – 45.000 đồng/kg bưởi da xanh, 30.000 đồng/kg bưởi đường lá cam. Giá bán đến tay người tiêu dùng thì tùy mẫu mã, phân khúc khách hàng sẽ có giá khác nhau nhưng hàng "đẹp" không dưới 50.000 đồng/kg" – ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cây ăn quả Tân Mỹ, tỉnh Bình Dương, cho hay.
Hiện giá bưởi da xanh bán tại vườn khoảng 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg so với 1 tháng trước), bưởi đường khoảng 20.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng - 7.000 đồng/kg).
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.