Theo ghi nhận, hiện giá tôm sú thương phẩm loại 20 con có giá 225.000-235.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg); loại 30 con giá 185.000-195.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg); loại 40 con giá 160.000-170.000 đồng/kg (ổn định).
Giá tôm nguyên liệu ở Cà Mau biến động nhẹ - Ảnh: Nguyệt Thanh
Tuy nhiên, đối với tôm thẻ chân trắng, loại 100 con ao đất, giá 91.000-93.000 đồng/kg (giảm 4.000 đồng/kg); loại 100 con ao bạt, giá 92.000-94.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg).
Hiện nay, tôm nuôi đang vào vụ thu hoạch. Một số hộ nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh bị ảnh hưởng bởi mưa trái vụ, nên phần lớn thu hoạch tôm ở kích cỡ nhỏ, dẫn đến số lượng tôm nguyên liệu ở các nhà máy nhiều làm cho giá chưa tăng mạnh trong thời gian tới, nhất là kích cỡ nhỏ. Mặt khác, tình hình an ninh trên toàn cầu tại một số nước nhập khẩu tôm chưa ổn định nên sức mua bị tạm hoãn, sẽ ảnh hưởng đến việc tăng giá tôm nguyên liệu trong thời gian tới.
Trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có trên 165.700 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến, đạt 96,4% kế hoạch, tăng gần 5% so với cùng kỳ; có 3.861 diện tích nuôi tôm chuyển từ nuôi thâm canh sang siêu thâm canh, vượt 4,4% kế hoạch, tăng 24,8% so với cùng kỳ; diện tích nuôi tôm thâm canh giảm hơn 3.500 ha.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?