Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, sáng 11/3, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023. Hội nghị là điểm nhấn quan trọng trong việc quảng bá ngành cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng lên tầm cao mới, vươn tới sân chơi chung của ngành cà phê thế giới.
Hơn 400 đại biểu đến từ Bộ Công Thương; Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước, tổ chức, hiệp hội quốc tế và các DN sản xuất, chế biến cà phê tham dự Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk có khoảng 210.000 ha cà phê, sản lượng bình quân hơn 550.000 tấn. Lượng cà phê xuất khẩu hơn 380.000 tấn, đạt kim ngạch hơn 800 triệu USD, chiếm hơn 21% về lượng và 20% về kim ngạch trong tỷ trọng xuất khẩu cà phê cả nước.
Cà phê của Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột và được bảo hộ tại 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế lần đầu tiên được tổ chức, trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột càng khẳng định quyết tâm của Đắk Lắk đưa cà phê Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.
“Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 là cầu nối thiết thực cho các DN kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm cà phê có cơ hội được gặp gỡ các đối tác, các nhà nhập khẩu, các chuỗi cung ứng cà phê lớn trên toàn cầu. Từ đó thúc đẩy giao thương, mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiêu thụ góp phần hiện thực hoá đưa Buôn Ma Thuột là điểm đến cà phê của thế giới”, ông Hà khẳng định.
Ông Doãn Hữu Tuệ, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quốc tế Mỹ Việt chia sẻ, DN đã gặp được những đối tác nước ngoài, họ đã đặt vấn đề và đang rất quan tâm đến sản phẩm của DN.
“DN tin rằng sau hội nghị này, sẽ có rất nhiều khách hàng mới. Đặc biệt đã có một số khách hàng nước ngoài mời DN sang nước họ để tham quan, cùng với họ hợp tác lâu dài, từ đó làm cho thương hiệu cà phê Việt Nam có mặt trên khắp các nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính”, ông Tuệ tin tưởng.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay. Từ 1/1/2025, giá trần vé máy bay nội địa cao nhất sẽ là 4 triệu đồng.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Ngành điện khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước tình trạng một số đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa người dân chuyển tiền.
Nhiều đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Temu đình đám của Trung Quốc không được thông quan và giao dịch tại Việt Nam trong hôm nay. Nguyên nhân là Temu vừa tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Nghĩa vụ của Temu là phải chuyển trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.