Các thương hiệu thời trang Trung Quốc mở rộng dấu ấn toàn cầu, cạnh tranh với Zara hay BM
V.N (Theo China Daily)
17/03/2025 8:12 AM (GMT+7)
Thương hiệu thời trang Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trên trường quốc tế, với chiến lược giá cả cạnh tranh và thiết kế đa dạng, thách thức vị thế của các ông lớn như Zara hay H&M.
Một cửa hàng Urban Revivo ở Thượng Hải. Ảnh: China Daily.
Thương hiệu Urban Revivo của nhà bán lẻ Trung Quốc Fashion Momentum Group (FMG) đã chính thức ra mắt tại Mỹ vào tháng trước bằng cách mở cửa hàng flagship đầu tiên tại khu SoHo của New York, đánh dấu sự tiếp tục mở rộng toàn cầu.
Cửa hàng rộng 2.855 mét vuông này nằm cạnh các thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng như Zara, BM (Brandy Melville) và thương hiệu thể thao Bắc Mỹ Alo Yoga.
Urban Revivo đã triển khai kế hoạch mở rộng ra nước ngoài cách đây một thập kỷ. Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại Singapore vào năm 2016, thương hiệu này đã liên tục mở rộng sự hiện diện quốc tế của mình. Vào cuối năm 2024, thương hiệu đã mở cửa hàng lớn nhất tại thị trường Đông Nam Á tại khu vực thương mại cốt lõi của Bangkok, Thái Lan, với diện tích gần 3.000 mét vuông.
Hiện nay, FMG đang vận hành hơn 400 cửa hàng trên toàn cầu, bao gồm gần 20 cửa hàng ở nước ngoài.
Theo FMG, công ty có kế hoạch mở các cửa hàng lớn tại London và Tokyo trong năm nay và dự kiến mở hơn 200 cửa hàng ở nước ngoài trong vòng 5 năm tới, với doanh thu từ thị trường nước ngoài vượt quá 30%.
Mở rộng ra nước ngoài không chỉ là mở cửa hàng. Biết cách thích nghi trong dài hạn là điều tối quan trọng đối với các thương hiệu thời trang Trung Quốc vì nhiều thương hiệu mở cửa hàng ở thị trường châu Âu và châu Mỹ đã lặng lẽ rút lui.
Bosideng International Holdings, nhà sản xuất áo khoác lông vũ lớn nhất Trung Quốc, đã mở rộng ra nước ngoài kể từ năm 1992. Công ty đã mở lại cửa hàng chính thức tại London vào năm 2022 sau nhiều năm vật lộn để thu hút khách hàng tại đây.
Sau khi mở cửa hàng, thách thức quan trọng tiếp theo đối với các thương hiệu thời trang như Urban Revivo là làm thế nào để thiết lập mối liên kết sâu sắc và lâu dài với người tiêu dùng tại chỗ.
Thương hiệu này đã xây dựng trang web riêng và đang có kế hoạch phát triển dần mô hình kinh doanh trực tuyến-ngoại tuyến tích hợp để tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
Chuỗi cung ứng linh hoạt độc đáo của Urban Revivo là vũ khí lợi hại trong quá trình chinh phục thị trường nước ngoài.
Mô hình "hàng loạt nhỏ, phản hồi nhanh" có thể phản hồi nhanh trong vòng 7-15 ngày, đạt được tốc độ cập nhật sản phẩm tần suất cao hai lần một tuần. Theo công ty, nền tảng cộng tác chuỗi cung ứng tự phát triển của công ty sử dụng "lập lịch thông minh" để giúp phân bổ năng lực sản xuất toàn cầu và thậm chí dự báo xu hướng thị trường.
Trong khi đó, các thương hiệu thời trang nhanh quốc tế cũng đã đẩy nhanh hoạt động toàn cầu của mình.
Inditex Group, công ty thời trang sở hữu các thương hiệu bao gồm Zara và Massimo Dutti, đã chứng kiến doanh số tăng 7,5% đạt 38,6 tỷ euro (41,96 tỷ USD) vào năm 2024, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ cả ở cửa hàng và trực tuyến. Lợi nhuận gộp tăng 7,6% lên 22,3 tỷ euro và thu nhập ròng tăng 9% lên 5,9 tỷ euro.
Inditex hoạt động tại 214 thị trường. Công ty cho biết họ có thị phần thấp trong một lĩnh vực vẫn còn phân mảnh cao. Việc tối ưu hóa các cửa hàng đang được tiến hành để thúc đẩy năng suất cửa hàng tăng thêm.
Tại Trung Quốc, Zara sẽ khai trương một cửa hàng mới tại Tân Gia Khẩu ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô vào cuối tháng này.
Trong rất nhiều trường hợp, người tiêu dùng ngày nay không cần phải đến cửa hàng bán lẻ mà vẫn mua được món hàng họ cần. Vì vậy, việc vận hành các cửa hàng thực sự đã trở nên không cần thiết, và công ty Forever 21 là minh chứng mới nhất.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Việc các hãng Gucci, Dior, Louis Vuitton liên tục lựa chọn các gương mặt nghệ sĩ ở Việt Nam trở thành 'Friend Of The House' (bạn thân của thương hiệu) cho thấy tiềm năng của thị trường 100 triệu dân với các nhãn hàng xa xỉ.
Trong rất nhiều trường hợp, người tiêu dùng ngày nay không cần phải đến cửa hàng bán lẻ mà vẫn mua được món hàng họ cần. Vì vậy, việc vận hành các cửa hàng thực sự đã trở nên không cần thiết, và công ty Forever 21 là minh chứng mới nhất.
Hằng 'Du Mục', Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vụ quảng cáo kẹo rau củ trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 14/3. Họ gửi lời xin lỗi vì "những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người".
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn nông sản các loại của Đà Lạt trong khuôn khổ Lễ Hội Nông sản Đà Lạt diễn ra từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3.
Kết thúc tháng 2/2025, ba mẫu xe điện của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 chiếm 3 vị trí đầu tiên bảng xếp hạng doanh số, trong khi ô tô Hyundai lần đầu không có tên trong top 10.
Việc các hãng Gucci, Dior, Louis Vuitton liên tục lựa chọn các gương mặt nghệ sĩ ở Việt Nam trở thành 'Friend Of The House' (bạn thân của thương hiệu) cho thấy tiềm năng của thị trường 100 triệu dân với các nhãn hàng xa xỉ.